สุเทพถกร่วมแกนนำ กปปส.ทุกเวที

สุเทพถกร่วมแกนนำ กปปส.ทุกเวที

'สุเทพ' ถกร่วมแกนนำ กปปส. 'สาทิตย์'แนะจับตาปราศรัยใหญ่คืนนี้ กำหนดทิศทางเคลื่อนไหวใหญ่ ลั่นต้องม้วนเดียวจบ ด้าน'ถาวร'ปัดระเบิดในสวนลุมฯ ไม่ใช่ของกปปส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่เวทีปราศรัยของกลุ่มคณะกรรมการประชาชน

เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ถ.ราชดำเนิน บรรยากาศการชุมนุมในช่วงเช้ายังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยบางส่วนทยอยทำกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อรอทำกิจกรรมร่วมกับแกนนำ กปปส.ต่อไป 

ทั้งนี้ในวันนี้แกนนำ และผู้ชุมนุมยังคงอยู่ในที่ตั้ง เพื่อติดตามการดำเนินการของนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1

ในฐานะว่าที่ประธานวุฒิสภา ว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะกรณีการเดินสายพบกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อขอความเห็นในการหาทางออกประเทศ ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำบางส่วน เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีการหารือหรือประชุมกันอย่างไร เนื่องจากไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้เข้าสังเกตการณ์​ภายในทำเนียบรัฐบาล อย่างไก็ตามคาดว่าแกนนำจะมีการประเมินสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้จาก กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ยื่นศาลอาญาขอหมายจับแกนนำกปปส. จำนวน 43 คน การหารือกำหนดวันเลือกตั้งระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กับรัฐบาล รวมถึงข้อสรุปของวุฒิสภาในการสรรหานายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของกปปส.

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้ช่วงเที่ยงแกนนำจากทุกเวทีจะประชุมปรึกษาหารือร่วมกัน

เพื่อสรุปสถานการณ์กำหนดทิศทางก้าวเดินต่อไป เพราะการกลับมาชุมนุมที่ ถ.ราชดำเนินครั้งนี้ทุกคนมาด้วยความหวังและไม่ว่าจะอย่างไร จะต้องม้วนเดียวจบ เพราะ 6 เดือนที่ผ่านมาพวกเราส่งสัญญาณให้ทุกองค์กรในบ้านเมืองว่าผู้ชุมนุมต้องการ เห็นการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง และระบอบทักษิณต้องถูกล้มล้างไป ดังนั้นเราต้องขุดรากถอนโคน อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราเดินทุกอย่างอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ  เพราะฉะนั้นการชุมนุมในวันสองวันนี้จะรอดูคำตอบที่ชัดเจนของวุฒิสภา ทั้งนี้หลังจากการประชุมวันนี้เสร็จอาจจะมีการแถลงและช่วงคืนนี้ขอให้จับตา การปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่จะประกาศทิศทางการเคลื่อนไหวใหญ่ต่อไป

ด้านนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ซึ่งทำหน้าที่ดูแลการ์ด กปปส.

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบพบวัตถุระเบิดจำนวนมากภายในสวนลุมพินี ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งเต้นท์การ์ด กปปส. ว่า ไม่น่าจะเป็นของ กปปส. เพราะเป็นการตรวจสอบฝ่ายเดียว โดยไม่มีคนกลางเข้าไปร่วมตรวจสอบ อีกทั้ง กปปส.ได้ออกจากพื้นที่มา 2-3 วันแล้ว จึงไม่สามารถบอกได้ว่าวัตถุระเบิดที่พบเป็นของใคร และเห็นข่าวที่ออกมาไม่เป็นประโยชน์ถือเป็นการใส่ร้าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์