สุเทพขีดเส้นส.ว.คลอดนายกฯ

สุเทพขีดเส้นส.ว.คลอดนายกฯ

'สุเทพ' ปัดกดดัน-แทรกแซงสภาสูง ยันไม่เจรจา 'ทักษิณ' ขีดเส้น ส.ว. เลือกนายกรัฐมนตรี ใน 1-2 วัน ขู่ขาดกันกับประชาชน

 
13 พ.ค. 57  เมื่อเวลา 14.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. พร้อมด้วยแกนนำ และนักวิชาการอิสระ ซึ่งเป็นแนวร่วมกปปส. อาทิ นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ นายจรัส สุวรรณมาลา นายสังศิต พิริยรังสรรค์ และนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ได้เข้าหารือกรณีที่ประชุมวุฒิสภานัดพิเศษ ไม่มีการถ่ายทอดสดการประชุมเพื่อหาทางออกประเทศ ภายในตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2
 
ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ชี้แจงตอนหนึ่งในวงหารือถึงเหตุผลการไปปิดที่ประชุมวุฒิสภา เนื่องจากทราบว่า

ระบอบทักษิณ เข้ามาแทรกแซงการทำงานของ ส.ว. ทำให้จำเป็นต้องไปติดตามการทำงาน ส.ว. ว่ามีการหารือเพื่อหาทางออกชาติอย่างไรบ้าง อีกทั้ง ส่วนตัวต้องการเข้าไปชี้แจงต่อที่ประชุม ส.ว. ถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น ไม่มีความต้องการเข้าไปกดดัน หรือแทรกแซงการทำงาน ส.ว. 
 
อย่างไรก็ตาม ระหว่างการหารือได้อนุญาตให้สื่อมวลชนทั้งไทย และต่างประเทศ เข้าร่วมเก็บภาพบรรยากาศ แต่ไม่อนุญาตให้รับฟังการหารือดังกล่าว นอกจากนี้ระหว่างการหารือ ยังได้มีการเปิดการถ่ายทอดสดประชุมวุฒิสภาด้วย

เมื่อเวลา 16.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พร้อมแกนนำ กปปส. อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายบรรเจิด สิงคะเนติ นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ร่วมอ่านแถลงการณ์ของ กปปส.ฉบับที่ 2 
 
โดยนายสุเทพ ได้อ่านแถลงการณ์ ว่า ประเทศในขณะนี้อยู่ในภาวะที่ไม่มีนายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดิน ส่วนผู้ที่อ้างว่ารักษาการนายกฯ นั้น

 ก็ไม่มีอำนาจตามกฎหมาย ที่จะสั่งการการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ หากปล่อยไปจะส่งผลเสียหายต่อประเทศ เพราะหลังจากรัฐบาลยุบสภา ก็มีปัญหาอยู่แล้ว อาทิ การจ่ายเงินให้ชาวนา และขณะนี้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศก็มีมากขึ้น จนเศรษฐกิจจะเข้าสู่สภาวะชะงักงัน และผู้ที่อ้างว่าเป็นรักษาการแทนนายกฯ ก็ไม่สามารถใช้นโยบายการคลัง มากระตุ้นเศรษฐกิจแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจได้ ยิ่งจะเป็นการซ้ำเติมปัญหาปากท้องของประชาชน จึงเป็นความจำเป็นเร่งด่วน ที่จะต้องหานายกฯ และรัฐบาลอำนาจเต็ม มาทำหน้าที่ โดยต้องทำตามประเพณีการปกครองของไทยที่ผ่านมา ซึ่งมีวุฒิสภาเพียงองค์กรเดียว ที่เป็นองค์กรโดยชอบด้วยกฎหมาย จึงเป็นอำนาจโดยชอบธรรมที่วุฒิสภา จะเร่งหารัฐบาลใหม่ มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จ่ายเงินให้ชาวนา และเดินหน้าปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข จึงขอถือโอกาสนี้เรียนไปยังประชาชนทุกภาคส่วน ทุกองค์กร ช่วยกันเรียกร้องไปยังประธานวุฒิสภา เพื่อให้หานายกฯ ตามความคาดหวังของประชาชนโดยทันที
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการแถลงการณ์ นายสุเทพ มีกำหนดการไปทำบุญที่เวที กปปส. บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในเวลา 17.00 น. จากนั้นจะเดินทางไปที่รัฐสภา เพื่อติดตามการทำงานของวุฒิสภา และจะกลับมาขึ้นเวทีปราศรัยที่สะพานมัฆวาน ในเวลา 20.00 น. 
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์