จะเลือกอะไร ระหว่าง นายกรัฐมนตรีเรียลเวิลด์ กับ นายกรัฐมนตรีดรีมเวิลด์ ?

จะเลือกอะไร ระหว่าง นายกรัฐมนตรีเรียลเวิลด์ กับ นายกรัฐมนตรีดรีมเวิลด์ ?

เมื่อ วันที่ 13 พฤษภาคม 2557  นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กปปส. คณะรัฐบุคคล และ 40 ส.ว.

ควรเลิกล้มความคิดหานายกฯ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งจะเกิดขึ้นได้เฉพาะในความฝันเท่านั้น (นายกรัฐมนตรีดรีมเวิลด์) เพราะมีอุปสรรคทางกฎหมายและหลักการเต็มไปหมด และต้องถามว่าท่านจะนำประเทศเดินฝ่าสนามที่เต็มไปด้วยกับระเบิดกันไปทำไม เพราะแม้สมมุติว่าเสนอชื่อนายกฯ คนกลางสำเร็จ ก็จะถูกคัดค้านจากนักกฎหมายและประชาชนที่รักความยุติธรรมทั่วประเทศ จนนำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศ ถ้าเรารู้อยู่แล้วว่าปลายทางจะเป็นเช่นนั้น ควรมีความสำนึกที่จะกลับใจแก้ไข และหันเข้าสู่แนวทางประชาธิปไตยที่ให้ประชาชนทั้งประเทศเป็นผู้เลือกนายก รัฐมนตรีในโลกของความเป็นจริง ที่เรียกว่า "นายกรัฐมนตรีเรียลเวิลด์" เพราะประเทศนี้แทบไม่เหลือคนที่จะเป็นนายกฯ คนกลางได้แล้ว ต่างคนต่างเลือกข้าง

 ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือให้ประชาชน 65 ล้านคนเป็นผู้ตัดสินว่าใครคือนายกรัฐมนตรี ว่าพรรคใดที่จะมาตั้งรัฐบาล ซึ่งจะเป็นพรรคปชป.หรือพท. หรือพรรคชาติไทย หรือพรรคอื่นๆ ก็สุดแล้วแต่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนด
        


"เห็นหาเสียงกันนักว่าประชาชนต้องมาก่อน แต่ตอนนี้กลับบอกประชาชนต้องรอก่อน ยังไม่ควรมีสิทธิเลือกตั้ง ขอตั้งนายกฯคนกลางก่อนซึ่งขัดกับหลักประชาธิปไตยอย่างชัดแจ้ง และละเมิดสิทธิมนุษยชนของคนไทยที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างชัดเจน ตนหวังว่าประธานวุฒิสภาหรือคณะรัฐบุคคลจะตระหนักรู้ว่าแนวคิดนายกฯ ดรีมเวิลด์ จะนำประเทศสู่ทางตันแน่นอน แต่ควรหันมาสนับสนุนและเสนอให้ประธานวุฒิสภาและคณะรัฐบุคคลเรียกร้องให้ กกต. ได้เร่งรัดจัดการเลือกตั้ง เพื่อหานายกฯ เรียลเวิลด์โดยเร็วจะเป็นการดีที่สุด" นายนพดล กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์