ประยุทธ์ เผย รับทราบข้อเสนอคณะรัฐบุคคล พร้อมชื่นชม

ประยุทธ์  เผย รับทราบข้อเสนอคณะรัฐบุคคล พร้อมชื่นชม

"ประยุทธ์ " รับทราบข้อเสนอคณะรัฐบุคคล พร้อมชื่นชม วอนสังคมอย่าเพิ่งตำหนิ ย้ำไม่ใช่ทหารจะเป็นคนตัดสิน โยนสังคม-คนเกี่ยวข้องพิจารณา หนุนทุกฝ่ายเร่งคิดเสนอทางออก

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายความมั่นคงและทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์

ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีที่พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (อดีตผบ.สส.) ในฐานะประธานคณะรัฐบุคคล เสนอให้ ผบ.สส. และผบ.เหล่าทัพเป็นคณะผู้ทูลเกล้าฯ และรับสนองพระบรมราชโองการในการหาทางออกประเทศว่า พล.อ.ประยุทธ์ระบุ ว่า ได้รับหนังสือจากคณะรัฐบุคคล และได้อ่านแล้ว ซึ่งเป็นเพียงแนวคิดไม่ได้บังคับใคร แค่ว่าเสนอมาให้พิจารณา ขอร้องให้สังคมอย่าเพิ่งตำหนิ  แต่ควรปล่อยให้ทุกคนที่เป็นคนไทยได้คิด ได้พยายามในการหาทางออก พล.อ.สายหยุด และคณะรัฐบุคคลก็เพียงแค่เสนอเป็นแนวทางหนึ่ง เพราะทุกคนคงอยากให้บ้านเมืองสงบกันทั้งนั้น แต่จะทำได้หรือไม่ได้  ก็อยู่ที่กฏ กติกา การยอมรับ ความเหมาะสมและอื่นๆอีก มากมายที่ต้องศึกษาในรายละเอียด เพื่อไม่ให้เกิดข้อขัดแย้งเพิ่มขึ้นในอนาคต คงไม่ใช่ว่า ทหารเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างเดียวแล้วทำได้เลย ต้องผ่านกระบวนการอีกมาก ต้องผู้มีหน้าที่โดยตรงตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจนก่อนอยู่แล้ว

 แต่ทหารก็ขอชื่นชมที่ท่านเหล่านั้นมีความจงรักภักดี ตั้งใจมุ่งหวังทำให้บ้านเมืองสงบ ดีกว่าหลายคนหลายพวกที่ไม่ทำอะไร ได้แต่ตำหนิคนอื่น โดยไม่คำนึงว่าประเทศชาติเสียหายมามากแล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์