สุเทพ”ถกปธ.วุฒิฯเผยสภาสูงรับหานายกฯคนใหม่

สุเทพ”ถกปธ.วุฒิฯเผยสภาสูงรับหานายกฯคนใหม่

"สุเทพ" เผยถก "สุรชัย" วุฒิสภารับที่จะทำหน้าที่แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ว่าที่ประธานวุฒิสภา ได้เดินออกจากห้องรับรองพิเศษ ภายหลังหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และแกนนำ กปปส. นานกว่า 1 ชั่วโมงเศษ โดย นายสุรชัย กล่าวว่า เบื้องต้นนายสุเทพรับปากว่าจะไม่นำมวลชนเข้ามาในพื้นที่รัฐสภา ซึ่งตนได้ทำความเข้าใจกับนายสุเทพแล้วว่า ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่นายสุเทพจะต้องชี้แจงในที่ประชุมวุฒิ และแม้นายสุเทพเข้าใจ อย่างไรก็ตาม หากมีประเด็นที่ต้องการให้นายสุเทพชี้แจง ก็สามารถเข้าชี้แจงภายหลังได้ กระทั่งเวลา 20.55 น. นายสุเทพพร้อมแกนนำ กปปส. จึงได้เดินออกไปด้านนอกรัฐสภา

ต่อมาเวลา 21.00 น. นายสุเทพ ได้ขึ้นรถติดตั้งเครื่องขยายที่จอดอยู่หน้าประตูปราสาทเทวฤทธิ์ ถนนราชวิถี

เพื่อปราศรัยโดยมีใจความตอนหนึ่งว่า จากการเข้าพบ นายสุรชัยทำให้ทราบว่า สาเหตุที่การประชุมวุฒิสภานัดพิเศษที่ไม่มีการถ่ายทอดสดนั้น เพราะระบอบทักษิณยังสามารถสั่งการเจ้าหน้าที่ในสภาได้ ซึ่งขี้ข้าระบอบทักษิณไม่ยอมถ่ายทอดสดการประชุม เป็นการปิดหูปิดตาประชาชน ถึงขั้นมีการทำเป็นบันทึกสั่งการ เพื่อไม่ให้วุฒิสภาติดต่อกับประชาชนว่าสมาชิกวุฒิสภาทำอะไรอยู่บ้าง รวมทั้งไม่ให้มีการถ่ายทอดเสียงในสภาด้วย ดังนั้นเราจึงจะทำหนังสือขอให้สถานีโทรทัศน์บลูสกายเชลแนล และเอฟเอ็มทีวี ได้ถ่ายทอดสดการประชุมดังกล่าว เพื่อไม่ให้ขี้ข้าทักษิณปิดหูปิดตาประชาชนได้ และประชาชนจะได้รู้ว่าส.ว. ทำงานหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนได้เรียนให้นายสุรชัยทราบว่า บ้านเมืองขณะนี้ไม่ปกติ เนื่องจากประเทศนี้ไม่มีนายกรัฐมนตรี

และไม่มีสภาผู้แทนราษฎรที่จะแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้ วุฒิสภาจึงเป็นองค์กรเดียวที่จะเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ให้ประเทศ ตนจึงขอให้ท่านต้องดำเนินการทันทีและให้รีบทำให้เสร็จเร็วๆ เพราะหากช้าประเทศจะเสียหาย อีกทั้งประชาชนก็คาดหวังจะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ซื่อสัตย์ และหวังพึ่งวุฒิสภา ขอโปรดทำหน้าที่ด้วย นอกจากนี้จากการพูดคุยทำให้รู้ว่ามีการข่มขู่วุฒิสมาชิก รวมทั้งประธานฯ และครอบครัว ทำให้ ประชาชนต้องเฝ้ารัฐสภาเพื่อไม่ให้ใครมาคุกคามวุฒิสภา เราจะเกราะกำบังและไม้กันหมาให้ โดยเฝ้าสภาอย่างนี้ต่อไป เพื่อไม่ให้ใครมาคุกคามวุฒิสภา และเราจะกินนอนอยู่นอกรัฐสภาจนกว่าวุฒิสภาจะออกมาบอกกับเราว่าคิดเสร็จเรียบ ร้อยแล้ว ทั้งนี้ไม่ได้เป็นการกระทำข่มขู่วุฒิสภาแต่อย่างใด

“ขณะนี้ จากการหารือเราได้คำตอบเบื้องต้นว่า วุฒิสภารับที่จะทำหน้าที่แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทยแล้ว จึงเป็นหน้าที่ของมวลมหาประชาชน ที่จะต้องออกมาเป็นครั้งสุดท้ายเป็นพลังผลักดันให้วุฒิสภาทำหน้าที่แก้ไข ปัญหาของชาติให้ได้โดยเร็ว" นายสุเทพกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์