เฉลิม เข้า ศอ.รส. ยันยังทำหน้าที่ต่อ

เฉลิม เข้า ศอ.รส. ยันยังทำหน้าที่ต่อ

'เฉลิม' เข้า 'ศอ.รส.' ยันยังทำหน้าที่ต่อ เหตุยังไม่มีประกาศราชกิจจาฯให้พ้นตำแหน่ง

 
12 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรมว.แรงงาน เดินทางมาเป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) โดยอ้างว่า ยังไม่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้ตนพ้นจากตำแหน่ง ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงยังเป็นผอ.ศอ.รส.ตามกฎหมายอยู่
 
ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า

เมื่อปี 2535 นายอานันท์ ปันยารชุน มาเป็นนายกฯ โดยไม่ต้องเป็นส.ส.ว่า นายอภิสิทธิ์ความจำเสื่อม ตอนนั้นรัฐธรรมนูญปี 2534 ไม่ได้กำหนดว่านายกฯต้องเป็นส.ส.เสมอไป แต่รัฐธรรมนูญฉบับหลังจากนั้นกำหนดไว้แล้วว่านายกฯต้องเป็นส.ส. นายอภิสิทธิ์พลาด ยอมเปลืองตัวขนาดนี้ได้อย่างไร นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์อนาคตจบแล้ว
 
ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ใกล้จบ การจะให้ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

มาพิจารณาหานายกฯ ขอถามว่าเอาบัญญัติใดรองรับ สำหรับประธานศาลปกครองสูงสุด และประธานศาลรัฐธรรมนูญตนไม่มั่นใจ แต่มั่นใจประธานศาลฎีกาว่าไม่เอาด้วย เพราะท่านไม่ฝักใฝ่การเมือง เป็นคนดี สมถะ นายสุเทพแห้ว จะเอารัฐธรรมนูญมาตราไหนให้ประธานวุฒิสภาเสนอนายกฯได้ ขอฟันธงว่าไม่มีทาง ถ้าไม่อยากให้นองเลือดต้องเลือกตั้ง และนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ก็ยังไม่ได้เป็นประธานวุฒิสภา การประชุมวุฒิสภาวันนี้ (12 พ.ค.) เถื่อน อย่างไรก็ตาม ตนดูศาลรัฐธรรมนูญตัดสินรอบนี้ไม่สุดซอย แสดงว่าจบ ไม่มีแล้วนายกฯมาตรา 7 แนวคิดดังกล่าวเป็นความบ้าเฉพาะตัวของพวกที่เคลื่อนไหว
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จากนี้ต่อไปจะมีคนสร้างสถานการณ์ เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ค.ตนสั่งการถึงเวลา 22.00 น.

ว่าให้ดูแลการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ถนนอักษะ เพราะจะมีคนไปก่อเหตุ ถ้าคนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บจะมีคนเสื้อแดงจำนวนมากลุกฮือ จะมีการเผชิญหน้า คนเสื้อแดงวันนี้ไม่มีศัตรูเพราะยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย แต่กปปส.ศัตรูเต็มไปหมด
 
“ผมวิเคราะห์มาตั้งแต่ต้นว่าเอ็ม 79 จะลงที่กปปส.เป็นระยะ เพราะแค่คนผ่านไปผ่านมายังทำร้าย ม็อบอันธพาล จะโดนยิ่งเรื่อย อย่างไรก็ตาม ต้องระวังอย่าให้คนเสื้อแดงถูกเกเร การเผชิญหน้าของกลุ่มคนก็จะไม่เกิด แต่ขอเตือนกปปส.ทุกจุดต้องระวังตัว เพราะศัตรูเยอะ อย่างเมื่อคืนวันที่ 11 พ.ค.เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะก็โดนเอ็ม79 2 ลูก ระวังสุดท้ายนายสุเทพจะโดนเอง ทั้งนี้ผมสั่งตำรวจทุกพื้นที่ให้สายตรวจไปเพิ่มกำลังดูแลการชุมนุมของกลุ่ม คนเสื้อแดงแล้ว เพราะกลัวจะโดนเอ็ม 79 วันนี้หากปปส.ไม่ก่อเหตุร้าย แพ้เรียบวุธ ไม่มีวันชนะ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในบ่ายวันนี้ (12 พ.ค.) หากศาลอนุมัติหมายจับแกนนำกปปส. ตนจะปรึกษากับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ว่าจะไม่ใช้อรินทราชอย่างเดียว แต่จะให้ประกอบกำลังกับพลร่มจากค่ายนเรศวร ไม่ได้สลายม็อบ แต่จะจับพวกกบฎตามหมายศาล ไม่ว่าจะเป็นนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา นายเสรี วงษ์มณฑา นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ นางอัญชะลี ไพรีรักษ์ ทั้งหมดโดนหมด ส่วนที่กปปส.ออกจากสวนลุมพินีมาอยู่ถ.ราชดำเนินนั้น เป็นเพราะแขกยกเลิกเข้าพักโรงแรมดุสิตธานีเป็นปี จะเจ๊ง การที่นายสุเทพเข้าไปยึดทำเนียบฯเพราะกลัวถูกยิงด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์