มาร์คแนะนิวัฒน์ธำรงพาครม.ออกยกก๊วน

มาร์คแนะนิวัฒน์ธำรงพาครม.ออกยกก๊วน

'นิวัฒน์ธำรง' แจงสื่อนอกยันรัฐบาลรักษาการมีอำนาจเต็มตามรัฐธรรมนูญ ย้ำสามารถแก้วิกฤตประเทศได้โดยเร็ว 'อภิสิทธิ์' แนะพาครม.ออกยกก๊วน เสียสละเพื่อประเทศ

12 พ.ค. 57  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชนแนล

 ถึงการแก้ปัญหาสถานการณ์ในประเทศ ว่า อยู่ที่นักการเมือง และพรรคการเมือง จะเอาประชาธิปไตยบังหน้า รักษาอำนาจตัวเอง หรือจะพยายามให้บ้านเมืองกลับไปเดินบนเส้นทางประชาธิปไตยที่ราบรื่นได้โดย เสียสละเพียงชั่วคราว วันนี้ถ้ารัฐมนตรีที่เหลืออยู่นี้ลาออกทั้งหมด ก็มีความจำเป็นที่จะต้องมาตกลงกันว่า ในสถานการณ์อย่างนี้ รัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนไว้จะเดินอย่างไร ไม่จำเป็นต้องเอาตามแผนที่ตนเสนอก็ได้ แต่หลักใหญ่ๆ คือว่า มีคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับเข้ามา เพื่อเริ่มต้นกระบวนการปฏิรูป ทำกระบวนการปฏิรูปให้มั่นคง แล้วก็ไปเลือกตั้ง ตอนนี้สถานการณ์ไม่ปกติ แต่เราก็พยายามทำเงื่อนไขให้มันเปิดทาง แล้วก็ตีความกฎหมายในทางที่ให้ปฏิบัติได้ และที่สำคัญคือ ถ้าเกิดจากความยินยอมพร้อมใจของทุกฝ่าย มันไม่มีอะไรขัดกับหลักรัฐธรรมนูญ และเราก็จะได้หยุดภาวะที่มาโต้เถียงกันแบบนี้
 
"อยากให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกฯ อมรับความจริง ว่าสถานการณ์ขณะนี้มันไปไม่ได้ ควรมาดูว่าอะไรที่เป็นไปได้ และถ้าคิดได้ ก่อนลาออกจากรัฐมนตรี ก็ควรไปคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เพื่อให้แน่ใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นตามมา และจะยอมรับกันได้หรือไม่ วันนี้ต้องมีสัญญาณมาจากนายนิวัฒน์ธำรง ก่อน แต่ถ้ายังฟังนักกฎหมายฝ่ายรัฐบาล ก็จะมีปัญหาไปเรื่อยๆ เพราะเป็นกลุ่มที่ให้ความเห็นผิดมาเกือบตลอด จนนายจะต้องเข้าคุกอีกคนหรือเปล่าก็ไม่ทราบ"
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์