พท.ร้องDSIเอาผิดกปปส.ล้มล้างการปค.

พท.ร้องDSIเอาผิดกปปส.ล้มล้างการปค.

'ธาริต' รับหนังสือ 'พท.' ร้องเอาผิด 'กปปส.' ละเมิดพระราชอำนาจล้มล้างการปกครอง

12 พ.ค. 57  นายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะเลขานุการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) รับหนังสือร้องเรียนของนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อให้ดำเนินการคดีพิเศษต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ฐานละเมิดพระราชอำนาจรวมถึงเป็นการกระทำการที่ล้มล้างการปกครองระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อพิจารณาเป็นคดีพิเศษและดำเนินการสอบสวนต่อไป 
 
นายธาริต กล่าวว่า สาเหตุที่รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา เนื่องจากเมื่อ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายสุเทพ ยกระดับการชุมนุมด้วยการยึดทำเนียบรัฐบาล ตั้งกองบัญชาการภายในสถานที่ราชการ รวมถึงบุกยึดสถานีโทรทัศน์ กดดันให้ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครอง ประธานศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมกันกราบบังคมทูลโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ซึ่งถือเป็นการล้มล้างการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย อย่างชัดเจน และละเมิดพระราชอำนาจ ดังนั้นดีเอสไอ จะตั้งคณะทำงาน 3 ฝ่ายร่วมกันพิจารณาสอบสวนในคดีนี้ คือ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และอัยการสูงสุด เพื่อส่งฟ้องต่อไป 
 
อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวถือเป็นการกระทำความผิดที่เกี่ยวเนื่องกับคดีที่สำนักงานอัยการ สูงสุดประทับรับฟ้องนายสุเทพไปแล้วก่อนหน้านี้ ฐานความผิด กบฏ ก่อการร้าย

 และขัดขวางการเลือกตั้ง 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในชั้นอัยการสูงสุดแล้ว แต่คดีใหม่นี้ที่เกิดขึ้นภายหลังนายสุเทพ ยกระดับการชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาล และเสนอนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ย่อมมีความเกี่ยวข้องและเข้าข่ายกับฐานความผิดเดิม เพียงแต่เป็นการกระทำที่ต่างกรรมต่างวาระกันเท่านั้นเอง
 
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า อยากเรียนว่า การกระทำของนายสุเทพ ครั้งนี้

ถือเป็นการกระทำที่ระคายเบื้องพระยุคลบาทอย่างมาก จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่าการกระทำเช่นนี้ถือเป็นการกระทำผิด กฎหมายอาญา แล้วยังละเมิดพระราชอำนาจ เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง มาตรา 113 และมาตรา 68 ด้วย จึงอยากให้สังคมได้ตระหนักให้มาก เพราะถ้าวันนี้นายสุเทพ ทำไม่สำเร็จ แน่นอนว่านายสุเทพ ได้ติดคุกหัวโตอย่างแน่นอน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์