แนะธาริตหัดตักน้ำใส่กะโหลก เป็นใครตักเตือนประมุขตุลาการ

แนะธาริตหัดตักน้ำใส่กะโหลก เป็นใครตักเตือนประมุขตุลาการ

12 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา

โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Chuchart Srisaeng” เกี่ยวกับกรณีแถลงการณ์ของ ศอ.รส. และการให้สัมภาษณ์ของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรม ดีเอสไอ และเลขานุการ ศอ.รส. ที่ตักเตือนประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประธานศาลปกครองสูงสุด และประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า เป็นข้าราชการประจำ น่าจะรู้อำนาจหน้าที่ของตัวเอง สมควรกล่าวตักเตือนประธานศาลซึ่งเป็นประมุขฝ่ายตุลาการหรือไม่

นอกจากนี้การข่มขู่ว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย “อรินทราช” จับกุมแกนนำ กปปส. หลังศาลออกหมายจับ ก็เป็นการก้าวล่วงอำนาจของศาล ทราบได้อย่างไรว่าศาลจะพิจารณาอนุมัติออกหมายจับแกนนำ กปปส.ให้หรือไม่

ข้อความที่นายชูชาติโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

.....เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2557 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ อ่านแถลงการณ์ของ ศอ.รส. กล่าวเตือนประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประธานศาลปกครองสูงสุด และประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า อย่าทำตามข้อเสนอของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ขอให้พิจารณาดำเนินการเสนอบุคคลมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

.....นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นเพียงข้าราชประจำตำแหน่งอธิบดี น่าจะรู้ว่าตนเองไม่มีหน้าที่และไม่มีอำนาจอะไรที่กล่าวเตือนประธานศาลที่ เป็นประมุขของฝ่ายตุลาการ ส่วนการพิจารณาว่าการกระทำอะไรจะชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ ประธานศาลทั้งสามศาลและประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ต้องรู้ดีกว่านายธาริต เพ็งดิษฐ์ แน่นอน

.....ทั้งการที่กล่าวว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอรินทราชจัดการจับกุมแกน นำ กปปส.ในวันพรุ่งนี้ ก็เป็นการก้าวล่วงอำนาจของศาลเพราะยังไม่อาจทราบได้ว่า ศาลจะพิจารณาอนุมัติให้ออกหมายจับแกนนำ กปปส.อีก หรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์