สุเทพขึ้นปราศรัยปิดท้ายเวทีสวนลุมพินี ขอโทษสื่อและประชาชนแทนการ์ดกปปส.

สุเทพขึ้นปราศรัยปิดท้ายเวทีสวนลุมพินี ขอโทษสื่อและประชาชนแทนการ์ดกปปส.

“สุเทพ” ขอโทษสื่อ-ปชช. หลังมวลมหาปชช.แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ยันปักหลักหน้ายูเอ็นจนกว่าจะชนะ ย้ำปธ.วุฒิทำหน้าที่หานายกฯคนใหม่

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่เวทีสวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกบรรณ เลขาธิการกปปส.กล่าวปราศรัยบนเวทีครั้งสุดท้าย ว่า

เวทีใหม่ของเราจะตั้งอยู่หน้าตึกองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) โดยหันหน้าไปทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากเป็นเป้าหมายการต่อสู้ และประชาธิปไตยคือ เป้าหมายของมวลมหาประชาชน โดยจะมีการชุมนุมจนกว่าจะชนะ และเราจะเริ่มเดินทางออกจากเวทีสวนลุมพินี เวลา 14.14 น. วันที่ 12 พ.ค. และขณะนี้ไม่มีสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เหลือเพียงวุฒิสภาที่เป็นองค์กรนิติบัญญัติที่เหลืออยู่ จึงเป็นภาระของวุฒิสภาที่จะเลือกนายกฯ จึงต้องขอให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองช่วยให้คำปรึกษาแก่ประธานวุฒิและวุฒิสภา เพราะฉะนั้นในวันที่ 12 พ.ค.  จึงเป็นวันที่มีความหมาย ความสำคัญ และต้องขอขอบคุณนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา เรียกส.ว.ประชุมนอกรอบ เพื่อหารือและยุติสถานการณ์บ้านเมือง เพราะแสดงว่าได้ฟังเสียงของมวลมหาประชาชนที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ นอกจากนี้ ถ้าสามารถดำเนินการได้ สำเร็จก็จะได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรี คนใหม่ รัฐบาลใหม่ของประชาชน โดยราบรื่น แต่ถ้าโชคร้ายประธานวุฒิสภา และสมาชิก ดำเนินการไม่ได้ ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองก็ทำไม่ได้ ก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องดำเนินการเองต่อไป

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนการที่พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน เวลาเราเคลื่อนไปตามสถานที่ต่างๆ

และการ์ดอาจจะแสดงอาการขึงขังจนเป็นที่น่ารำคาญ เราก็ต้องขอโทษ และขออภัย ที่พูดจาละลาบละล้วงและล่วงเกินไปถึงบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเองและพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ทั้งนี้ เราไม่มีเจตนาไปปิดสถานีโทรทัศน์ แต่เห็นว่ามีกระบวนการใช้สื่อมวลชนในการบิดเบือนข้อมูลความจริง ซึ่งเราก็แสดงให้เห็นชัดว่า ไม่ได้ไปยึดสถานีโทรทัศน์ แต่เป็นเพียงการไปพูดคุยทำความเข้าใจเท่านั้น จึงต้องขอโทษ ขออภัยถ้าสื่อมวลชนยังขุ่นเคืองใจ ก็ขอให้มาลงที่ตนเอง

“ผมขอฝากไปยังมวลชนคนเสื้อแดง ที่เชื่อว่ามวลชนรู้เห็นต่อสถานการณ์จริงในบ้านเมือง เรามวลชนมหาประชาชนคิดถึงมวลชนคนเสื้อแดงในฐานะญาติพี่น้อง และพร้อมจะอ้าแขนรับให้มาต่อสู้ร่วมกับพวกเราทุกคน และผมขอเรียกร้องให้ประชาชนที่อยู่ที่บ้านออกมาต่อสู้ร่วมกัน เพราะครั้งนี้ถือเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย” นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายสุเทพจะขึ้นปราศรัย ได้เปิดโอกาสให้แกนนำกปปส.ทุกคน ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยเปิดใจพร้อมกับขอบคุณมวลมหาประชาชนเป็นครั้งสุดท้าย ที่ร่วมกันต่อสู้ ก่อนที่จะย้ายเวทีไปชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 12 พ.ค.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์