“โอ๊ค”โพสต์เฟซ สับ กปปส.-ปชป.

“โอ๊ค”โพสต์เฟซ สับ  กปปส.-ปชป.

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย  ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน  เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ผู้ชายชื่อสนธิ   ลิ้มทองกุล   มองข้ามช๊อต ไปแล้ว ออกมาเบรกข้อเสนอของ  ทั้งกปปส.และพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายสนธิ มองว่า อาจเป็นการดึงเบื้องสูงมาแปดเปื้อนการเมือง เราต้องรอดูว่า  จะมีผู้ที่ชอบแอบอ้างความจงรักภักดีกลุ่มไหน ที่ยังดึงดันจะดำเนินการต่อ 

โดยไม่สนใจข้อห่วงใยนี้หรือไม่ ในขณะที่ประเทศประชาธิปไตยทั่วโลกกำลังจับตามอง และตำหนิประเทศไทย ที่ผ่านมาร่วมครึ่งปีแล้วยังไม่สามารถจัดการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยได้ ในขณะที่ความวุ่นวายในเมืองไทยครั้งนี้ชัดเจนว่า เป็นความขัดแย้งระหว่างประชาชน กับอภิสิทธิ์ชน ในการเลือกรัฐบาล เลือกนายกฯ มาบริหารประเทศ โดยประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการการเลือกตั้งแบบ One Man One Vote มาตรฐานเดียวกับระบอบประชาธิปไตย ที่แพร่หลายและใช้กันอยู่ทั่วโลก แต่อภิสิทธิ์ชนซึ่งสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ต้องการเลือกนายกฯและครม. แทนการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน 

“ ในเมื่อความต้องการของอภิสิทธิ์ชนทั้งหลายขัดต่อกระแสประชาธิปไตยที่เบ่งบานไปทั่วโลกการกระทำที่ไม่เป็นประชาธิปไตยนี้ ย่อมเสี่ยงต่อการถูกประณามจากคนทั้งโลกว่า  ประเทศไทยกำลังทำตัวเป็นตัวถ่วงความเจริญของโลก คำถามของนายสนธิ คือแล้วทำไมเหล่าคนดีที่อ้างความจงรักภักดีมาตลอดจึงไม่รับผิดชอบการกระทำของตนเอง ทำไมจึงยังดำเนินการด้วยวิธีที่เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

โดยใช้วิธีอ้างมาตรา 3 หรือมาตรา 7 ที่จะต้องทูลเกล้าฯ เพื่อจะให้พระองค์ทรงลงพระปรมาภิไธย ทั้ง ๆ ที่พระองค์เคยรับสั่งไว้ว่านายกฯ มาตรา 7 ไม่เป็นประชาธิปไตย ถึงแม้จุดยืนทางการเมือง จะต่างกันสุดขั้ว แต่ผมก็ต้องยอมรับความคิดอันแหลมคมของนายสนธิที่มองไปข้างหน้าได้ไกลและปกป้องไม่ยอมให้สิ่งที่ไม่เป็นประชาธิปไตยนี้ ขึ้นไประคายเคืองสถาบันฯตามแบบวิธีการของกปปส. และพรรคประชาธิปัตย์ ต่างกันตรงที่นายสนธิยุให้ทหารออกมาทำการปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งเป็นการกระทำที่ต้องฉีกรัฐธรรมนูญภาระทั้งหมดก็จะตกอยู่กับทหาร ต่างชาติประณามหยามเหยียดอย่างไรก็เป็นเรื่องของทหาร ทหารจะต้องรับผิดชอบการกระทำของตน ด้วยเดิมพันที่สูงเท่าชีวิต ” นายพานทองแท้ ระบุ

นายพานทองแท้ ระบุต่อว่า ส่วนตนและพี่น้องในฝั่งประชาธิปไตยรวมถึงพรรคการเมืองทุกพรรคฯ ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันในระบอบประชาธิปไตย  ว่า  การเลือกตั้งคือคำตอบพื้นฐานที่ชัดตรงที่สุดการปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปประเทศ หรืออะไรก็แล้วแต่ เป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้นประชาธิปไตยจะต้องมีการเลือกตั้งก่อน และจึงดำเนินการเรื่องอื่น ๆ ต่อ  จะกระทำการรัฐประหารหรือจะเดินหน้าเลือกตั้ง อย่างน้อยก็ยังดีกว่าพวกที่กระหายอำนาจแต่ไม่ยอมรับผิดชอบการกระทำของตน และผลักภาระความรับผิดชอบไปให้ไกล ๆ ตัว กล้าทำแต่ไม่กล้ารับผิดชอบแบบนี้ไม่ใช่ลูกผู้ชายตัวจริงครับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์