จตุพรขู่ฟ้องสุรชัย3ศาลหากชงนายกม.7เมินปฏิวัติ

จตุพรขู่ฟ้องสุรชัย3ศาลหากชงนายกม.7เมินปฏิวัติ

ประธาน นปช. ลั่น พรุ่งนี้ประชาชนแห่แจ้งความ ว่าที่ประธานวุฒิฯ อ้าง ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ พร้อมปฎิเสธ จ้างแดงสระแก้ว ร่วมชุมนุม  ขู่ฟ้อง 'สุรชัย' 3ศาล หากชง นายกฯ มาตรา 7 เมินปฏิวัติ เย้ย 'สุเทพ' ไม่ชนะ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ขึ้นปราศรัยแถลงข่าวว่า ให้ผู้ชุมนุมติดตามสถานการณ์ทางการเมืองวันพรุ่งนี้อย่างใกล้ชิดโดยเบื้องต้นตัวจักรสำคัญที่เป็นความหวัง ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.  คือ นายสุรชัย เลื้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา ซึ่งในวันนี้ จะมีประชาชนจำนวนมาก นทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสุรชัย ว่าเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากตนเองเป็น รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ควบคุมระเบียบวาระการประชุม ซึ่งไม่มีวาระการเลือกประธานวุฒิสภา 

ซึ่งเห็นได้ว่า นายสุรชัย  ได้รับประโยชน์ทับซ้อนจากกรณีดังกล่าว นายจตุพร ยังย้ำว่า หากมีการกำหนดตัวนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7  นปช. จะแจ้งความดำเนินคดีจากบุคคลทั้งหมด ฐานกบฏ ทั้งนี้ ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ในสภาพเตรียมความพร้อมขั้นสูงสุด เพื่อต่อสู้กับอำมาตยาทุกรูปแบบอย่างไรก็ตาม ขอปฏิเสธข่าวที่ว่ามีการจ้างเสื้อแดงจังหวัดสระแก้ว เข้ามาชุมนุม

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังขึ้นปราศรัยว่า ในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะไม่สามารถดำเนินการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7 ได้อย่างแน่นอน เพราะขณะนี้มีท่าทีชัดเจนจากประมุขทั้ง 3 ศาลแล้วว่าไม่ให้ความร่วมมือกับแนวทางดังกล่าว ดังนั้น นายสุเทพ มีอะไรจะเดิมพันหลังจากนี้ หรือต้องการจะให้มีการปฏิวัติรัฐประหารต่อจากนี้ใช่หรือไม่ ส่วนกรณีที่ นายสุเทพใช้ตึกสันติไมตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นที่ประชุมและแถลงข่าว ทั้งที่เจ้าหน้าที่ทหารเป็นผู้ดูแลทำเนียบรัฐบาล จึงฝากไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ว่าการกระทำดังกล่าวเท่ากับทหารสมคบคิด นอกจากนี้ ยังกล่าวย้ำโจมตี นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ได้กระทำไม่ชอบ แอบคัดเลือกประธานวุฒิสภา ทั้งที่พระราชกฤษฎีกาให้การประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ มีการพิจารณาเพียง 2 เรื่องเท่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์