ป.ป.ส.จับ4คดีพร้อมยึดยาบ้ารวม13ล.เม็ด

ป.ป.ส.จับ4คดีพร้อมยึดยาบ้ารวม13ล.เม็ด

พล.ต.อ.พงศพัศ แถลง ป.ป.ส. จับผู้ต้องหายาเสพติด 4 คดี พร้อมยึดยาบ้า รวมกว่า  13 ล้านเม็ด

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 4 คดี

โดยคดีแรก ตำรวจจับกุม นายอภิสิทธิ์ แซ่ว่าง, นายสัจจา แซ่เท้า (ชาวม้ง) ได้ที่บริเวณถนนทางหลวง จ.พิษณุโลก พร้อมยาบ้า 400,000 เม็ด ไอซ์ 10 กิโลกรัม หลังได้รับแจ้งว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวม้ง ในพื้นที่ จ.เชียงราย จะลำเลียงยาเสพติดจากชายแดน อ.ด่านซ้าย จ.เลย มายังพื้นที่ภาคกลาง ทั้งนี้ มีผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุม 2 ราย คือ นายเจริญ แซ่เท้า และ นายน้อย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง)

คดีที่ 2 ชุดสืบสวนจับกุม นายเฉลิมพล ปัญญาเลิง, นางภัทรสุดา แซ่จาง (ชาวม้ง) มีภูมิลำเนาที่ จ.เชียงใหม่ ได้ที่บริเวณ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ยึดยาบ้า 360,000 เม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม

คดีที่ 3 ชุดสืบสวนจับกุมนายสมชาย แซ่ม้า, นายวิชยุตม์ แซ่ยั้ง, นายโยธิน และ นายยุทธศักด์ อย่างยอดเยี่ยม

(ชาวม้ง) ใน อ.พบพระ จ.ตาก โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ จ.พะเยา พร้อมยึดยาบ้า 198,000 เม็ด ขณะจะลำเลียงยาบ้าส่งไปยัง จ.พระนครศรีอยุธยา

และคดีสุดท้าย คดีที่ 4 ชุดตำรวจจับกุม นายจุกกอรี ติ้งหวัง ชาว จ.สตูล โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมยึดยาบ้า 400,000 เม็ด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม หลังลำเลียงยาเสพติดจากชายแดน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อส่งมอบให้คนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า หลังเทศกาลสงกรานต์ มีข้อมูลแจ้งว่า ยาบ้ากว่า 100 ล้านเม็ด บริเวณชายแดนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมที่จะลักลอบเข้ามาในประเทศ จึงได้เร่งดำเนินการสกัดกั้นไม่ให้ผ่านพรมแดน โดยตั้งแต่หลังสงกรานต์ มีการดำเนินคดีจับกุมไปแล้วกว่า 2,500,000 เม็ด ซึ่งยังมียาบ้าที่รอลำเลียงผ่านชายแดนอีกไม่ต่ำกว่า 100 ล้านเม็ด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์