“ณัฐวุฒิ ” ขู่ยกระดับการต่อสู้ถ้ามี “ นายกฯ ม.7 ”

“ณัฐวุฒิ ” ขู่ยกระดับการต่อสู้ถ้ามี “ นายกฯ ม.7 ”

“จตุพร ” ยันปธ.รัฐสภาเท่านั้นมีอำนาจทูลเกล้าฯชื่อนายกฯ ด้าน“ณัฐวุฒิ” จี้ ปธ. 3 ศาลให้ออกมาปฏิเสธข้อเสนอ "สุเทพ" ขู่ ยกระดับการต่อสู้ถ้ามี “นายกฯ ม.7 ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 10 พ.ค. เวลา 18.00 น.

ที่เวทีกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ถนนอักษะ  แกนนำ นปช.นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ประธาน นปช. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการ นปช. ได้ขึ้นเวทีเพื่อพบปะมวลชนเสื้อแดง และยืนเคารพธงชาติพร้อมกับผู้ชุมนุมจากนั้น

นายจตุพร กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ใช้กำลังบังคับให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องถ่ายทอดสดการอ่านแถลงการณ์

โดยอ้างว่าได้ประสานไปยังว่าที่ประธานวุฒิสภา  ประธานศาลฎีกา  ประธานศาลปกครองสูงสุด และประธานศาลรัฐธรรมนูญให้หารือกัน พื่อเสนอแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี  โดยทันทีนั้นที่จริงแล้ว บุคคลที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้สามารถนำรายชื่อนายกรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ และเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ มีเพียงคนเดียวคือประธานรัฐสภาซึ่งปัจจุบันไม่มี และประธานวุฒิสภาไม่มีอำนาจ

ต่อมานายณัฐวุฒิ  กล่าวว่า ขอให้ประธาน 3 ศาล คือ  ศาลฎีกา  ศาลปกครองสูงสุด และศาลรัฐธรรมนูญ

ปฏิเสธข้อเสนอการหารือเพื่อตั้งนายกรัฐมนตรีของนายสุเทพทันที และขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่ถ้าเห็นด้วยแล้วเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี และส่งให้ประธานวุฒิสภาดำเนินการประธานทั้ง 3 ศาลนี้จะเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนทันทีถือเป็นผู้สมคบคิดและฉีกรัฐรรมนูญ ซึ่งทำให้ประชาชนออกมาต่อต้านได้ หากมีการเสนอนายกรัฐมนตรีมาตรา 7 นปช.จะยกระดับการต่อสู้ไม่กลับบ้านก่อนแล้วกลับมาสู้ใหม่ แต่เราจะบุกขอไปดูหน้าคนเสนอชื่อและคนที่จะมาเป็นนายกฯเถื่อนและเราจะอยู่ ชุมนุมในกรุงเทพฯ จนกว่านายกฯเถื่อนจะออกไป  สำหรับทางออกของปัญหา คือ การเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง  เพื่อมีสันติภาพส่วนการต่อสู้ของนปช.ยังคงอยู่ที่ถนนอักษะ ซึ่งอาจจะมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวบ้าง แต่จะไม่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปเผชิญหน้ากับกลุ่มกปปส.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์