ชี้นิวัฒน์ธำรงหมดสิทธินั่งนายกฯสุเทพ ลั่นต้องจบวันจันทร์

ชี้นิวัฒน์ธำรงหมดสิทธินั่งนายกฯสุเทพ ลั่นต้องจบวันจันทร์


9 พ.ค.57 เมื่อเวลา 20.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวบนเวทีสวนลุมพินี ว่า

 “วันนี้ประเทศไทยของเราไม่มีรัฐบาล เพราะมันเป็นผีหัวขาด การที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์สิ้นสภาพ ไม่สามารถรักษาการนายกรัฐมนตรีได้ แล้วพวกนั้นไปโมเม จะไปดัน นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาแทน ซึ่งก็ไม่มีคุณสมบัติเช่นกัน เพราะตั้งแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินไปแล้วนั้น ก็ถือว่าประเทศไทยไม่มีนายกรัฐมนตรีต่อไป นิวัฒน์ธำรง ถ้าจะด้านก็เป็นได้แค่รักษาการรองนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการไม่ได้ ผิดกฎหมาย” นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการ กปปส. กล่าวว่า วันนี้ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร หลังจากที่ถูกยุบสภาไปแล้ว เหลือแค่เพียงวุฒิสภาที่ยังทำหน้าที่ต่อไปได้ และในวันเดียวกันนี้ ตนได้ยื่นหนังสือไปยัง นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 รองประธานวุฒิสภาว่า ขอให้บรรดา ส.ว.ได้ทำหน้าที่เพื่อให้ประเทศชาติดำเนินต่อไป และการเลือกตั้งประธานวุฒิสภาคนใหม่ในวันเดียวกันนี้ ปรากฏว่า นายสุรชัยได้รับเลือกตั้งเป็นประธานวุฒิสภาคนใหม่ ดังนั้น ตนขอเรียกร้องไปยังว่าที่ประธานวุฒิสภาคนใหม่ว่า ให้ลงมือทำงานตั้งแต่คืนนี้เลย อย่ารอช้า ให้รีบปรึกษากัน จะทำอย่างไรก็ตาม ต้องร่วมกันทูลเกล้าฯ เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่โดยทันที ปล่อยให้ประเทศชาติไม่มีนายกฯ ไม่มีอนาคตอย่างนี้ไม่ได้ อย่ามาหวังลอยๆ ว่าจะมีการเลือกตั้ง เพราะเราไม่ยอมอยู่แล้ว

นายสุเทพ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเร่งทำงานของท่านให้เร็วขึ้น ตั้งแต่วันเสาร์-อาทิตย์นี้ และเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันออกมาให้มากๆ เพื่อที่จะให้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ไม่ใช่นายกฯผีหัวขาดแบบนี้ คนใหม่ที่เข้ามาจะได้รีบแก้ปัญหาให้ประเทศชาติได้ทันที และเราสู้มายาวนานถึง 6 เดือนแล้ว เรื่องนี้ต้องเสร็จภายในวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์