พท.จ่อแจ้งความเอาผิด สุเทพกบฏแผ่นดิน

พท.จ่อแจ้งความเอาผิด สุเทพกบฏแผ่นดิน

"พท." ซัด “สุเทพ” ลุแก่อำนาจ อ้างบำเพ็ญเพียร เผยธาตุแท้เป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ ขู่แจ้งความเอาผิดข้อหากบฏแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ในวันนี้ ว่า ที่อ้างว่าเป็นการบำเพ็ญเพียร แต่ตนมองว่าเป็นการทำผิดกฎหมายซ้ำซาก ล่าสุดแม้แต่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ เรียบร้อย (ศอ.รส.) ส่งฟ้องนายสุเทพ กับพวก รวม 51 คน ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฎ แต่ก็ยังไม่เกรงกลัวกฎหมาย ประกาศเดินทางไปยังสื่อมวลชนต่างๆ เพื่อกดดันว่าอย่าเสนอข่าวของรัฐบาล ให้เสนอข่าวของ กปปส.แทน นี่คือการกระทำที่ตรงข้ามกับการบำเพ็ญเพียร ซึ่งตนคิดว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอาญา ลุแก่อำนาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย หนักกว่านั้นนายสุเทพ ยังประกาศว่าให้เวลาประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา และประธาน กกต. 3 วัน ในการหาทางออกให้ประเทศ ไม่เช่นนั้นจะจัดการด้วยวิธีของตัวเอง ซึ่งเป็นลักษณะของการก่อการกบฎในแผ่นดิน เป็นภัยต่อความมั่นคง

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ตนและทีมกฎหมาย จะรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุเทพ และพวก ข้อหาเป็นกบฎต่อแผ่นดิน

พร้อมทั้งเรียกร้อง ผบ.เหล่าทัพ ดำเนินการเอาผิดนายสุเทพ และแสดงจุดยืนของกองทัพในเรื่องนี้ วันนี้นายสุเทพ แสดงธาตุแท้ให้เห็นแล้วว่าอยากเป็นองค์รัฎฐาธิปัตย์ ใครที่เห็นว่าการกระทำไม่ชอบให้ไปแจ้งความที่โรงพักทั่วประเทศและในส่วนของ ทีมกฎหมายพรรคจะดำเนินการเรื่องนี้แน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์