“มาร์ค” ห่วงเหตุขัดแย้งบานปลาย ปลุกผีปฏิวัติ

“มาร์ค” ห่วงเหตุขัดแย้งบานปลาย ปลุกผีปฏิวัติ

"มาร์ค" ห่วงสถานการณ์ขัดแย้งบานปลาย ชี้ยังไม่สายหาก “นิวัฒน์ธำรง”รับแผนเดินหน้าประเทศ

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล ว่า เป็นห่วงประชาชนทุกคน เพราะสถานการณ์ขณะนี้มีความขัดแย้ง และสับสนมาก สภาพของรัฐไม่มีความชัดเจน ไม่น่าจะมีศักยภาพในการแก้ปัญหาของประชาชนได้ ไม่ใช่เฉพาะปัญหาการเมือง หรือการชุมนุม แต่ความเดือดร้อนของประชาชนทั้งหลายก็จะแก้ได้ยากมาก ตราบใดที่ไม่มีการมาตอบโจทย์เรื่องการปฏิรูปเพื่อที่จะให้กลับไปสู่การเลือก ตั้งที่เรียบร้อยได้ บ้านเมืองก็เดินหน้าได้ยาก ทั้งนี้คนส่วนใหญ่ยังกังวลกันถึงการเคลื่อนไหวของ กปปส. และนปช. การใช้อาวุธกระทำกับศาล และการยิงไปที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นสัญญาณที่ไม่ดี ถ้าเหตุการณ์ลุกลามบานปลายคนก็กังวลว่าจะเกิดการรัฐประหารหรือไม่ และขณะนี้ ก็มีการดึงสถาบันศาลมาสู่ความขัดแย้งแล้ว ทำให้เกรงว่าปัญหาต่อไปที่เกี่ยวข้องกับการตีความกฎหมายจะนำไปการไปขอพระบรม ราชวินิจฉัยในสิ่งที่มีความขัดแย้งกันสูง

เมื่อถามว่าถ้านายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ เดินตามแผนเดินหน้าประเทศ ที่นายอภิสิทธิ์ เสนอจะสายไปหรือไม่

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อาจจะยังไม่สายเกินไป เพียงแต่จะต่างจากเดิมและอย่างน้อยก็เกิดความเสียหายจากการปลุกระดมให้มาต่อ ต้านศาลไปแล้ว แต่ถ้ามีการเห็นชอบกับแผนที่ตนเสนอ ครม.ทั้งคณะก็ต้องพ้นจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้มีการสรรหานายกรัฐมนตรีคน ใหม่ได้ แต่เมื่อสถานการณ์มาถึงวันนี้ ไม่แน่ใจว่าฝ่ายมวลชนเขาจะยอมรับได้แค่ไหน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์