พท.ซัดสุเทพอยากเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์

พท.ซัดสุเทพอยากเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์



'พท.' อัด 'สุเทพ' ลุแก่อำนาจ ชี้ บำเพ็ญเพียรแค่ข้ออ้าง ธาตุแท้อยากเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ ติง 'สุรชัย' เรียกประชุมโดยตัวเองเป็นแคนดิเดท ปธ.วุฒิฯ ส่อขัดรธน.
 
9 พ.ค. 57  เมื่อเวลา 10.00 น.  ที่พรรคเพื่อไทย  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ในวันนี้ (9 พ.ค.) ว่า การอ้างว่าเป็นการบำเพ็ญเพียรนั้น ตนมองว่าเป็นการทำผิดกฎหมายซ้ำซาก แม้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ส่งฟ้องนายสุเทพ กับพวกรวม 51 คน ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา แต่ก็ยังไม่เกรงกลัวกฎหมาย 

ประกาศเดินทางไปยังสื่อมวลชนต่างๆ เพื่อกดดัน ว่าอย่าเสนอข่าวของรัฐบาล ให้เกี่ยวสัญญาณของ กปปส.แทน นี่คือการกระทำที่ตรงข้ามกับการบำเพ็ญเพียร เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอาญา ลุแก่อำนาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และหนักกว่านั้น คือ นายสุเทพ ยังประกาศว่า ให้เวลาประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา และประธานกกต. 3 วัน ในการหาทางออกให้ประเทศ ไม่เช่นนั้นจะจัดการด้วยวิธีของตัวเอง 

ซึ่งเป็นลักษณะของการก่อการกบฏในแผ่นดิน เป็นภัยต่อความมั่นคง ทั้งนี้ ตนและทีมกฎหมายจะรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุเทพ และพวกข้อหาเป็นกบฏต่อแผ่นดิน และขอเรียกร้อง ผบ.เหล่าทัพ ให้ดำเนินการเอาผิดกับนายสุเทพ รวมทั้งแสดงจุดยืนของกองทัพในเรื่องนี้ด้วย เพราะวันนี้ นายสุเทพ แสดงธาตุแท้ให้เห็นแล้วว่า อยากเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ ใครที่เห็นว่าการกระทำไม่ชอบก็ให้ไปแจ้งความที่โรงพักทั่วประเทศด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์