สุเทพ ลั่นตั้งรัฐบาลประชาชนได้พร้อมเดินหน้าจ่ายหนี้ชาวนา

สุเทพ ลั่นตั้งรัฐบาลประชาชนได้พร้อมเดินหน้าจ่ายหนี้ชาวนา

เลขาธิการกปปส. "สุเทพ"อุบไต๋รวมพลครั้งใหญ่ พร้อมลงมือปฏิบัติการณ์ 9 โมงเช้า อ้างกดดันขรก.ตื่น กวาดล้างระบอบทักษิณ ลั้นถ้าตั้งรัฐบาลได้ พร้อมเดินหน้าจ่ายหนี้ชาวนา

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่เวทีกปปส.สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า

มีคนมาเสนอว่าให้มาทำความตกลงกันก่อนว่าจะปฏิรูปประเทศแน่นอน เสร็จแล้วไปเลือกตั้ง ได้รัฐบาลมาปฏิรูปเสร็จใน 1 ปี แล้วยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ตนตอบไปแล้วว่าไม่เอา เพราะไม่อยากถูกต้มอีก เราเชื่อใจโจรไม่ได้ เราต้องจัดการระบอบทักษิณที่เหลือเพียงริบหรี่ให้หมด ขอเตือนเจ้าหน้าที่

วันนี้ผู้ชุมนุมกปปส.ยังได้รับความคุ้มครองจากศาลแพ่งอยู่ ใครจะมาใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมไม่ได้

ตนได้นัดหมายวันที่ 9 พ.ค. จะเป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่ครั้งสุดท้าย จึงขอบอกไปยังประชาชนว่าถ้าไม่ออกมาสู้ในครั้งนี้ ในชีวิตนี้จะไม่มีโอกาสสู้อีกแล้ว ขอให้ชาวกทม.ออกกันมาให้เต็มถนนเพื่อแสดงพลังให้เห็น ตอนนี้ตะเกียงริบหรี่เต็มทีแล้ว ถ้าประชาชนไม่ออกมาแสดงพลัง ตะเกียงอาจลุกไหม้บ้านประชาชนก็ได้ แต่ถ้าประชาชนออกมาจำนวนมากเป็นล้าน ๆ คน จะเป็นเครื่องบ่งชี้ให้องค์กรต่าง ๆ ต้องแสดงความรับผิดชอบทำหน้าที่ของตัวเอง และร่วมกันกวาดซากเดนระบอบทักษิณออกไปให้หมด

จากนั้นจะตั้งรัฐบาลของประชาชน ที่มีอำนาจเต็มสามารถแก้ไขปัญหาของประชาชนได้

โดยเรื่องแรกต้องเอาเงินแสนล้านบาทจ่ายให้ชาวนาภายใน 30 วัน หลังตั้งรัฐบาล และต้องปฏิรูปประเทศให้เสร็จใน 18 เดือน โดยเรื่องใหญ่คือต้องปฏิรูปการเมือง พรรคการเมืองและการเลือกตั้งให้สำเร็จ ทำโดยรัฐบาลของประชาชนที่ไม่มีนักการเมืองเข้าไปร่วมด้วย ยืนยันกปปส.จะไม่ตั้งพรรคการเมือง เมื่อสู้เสร็จแล้วกปปส.จะกลับบ้านไปเป็นประชาชนธรรมดา

"สำหรับผมจะจบแค่นี้ เราสู้มา 190 วัน ทำให้ประชาชนตื่นหมดแล้ว จึงต้องเรียกร้องให้ทุกองค์กรมาร่วมกัน คนใหญ่คนโตที่มีหน้าที่ในบ้านเมืองที่นั่งยิ้มแก้มตุ่ยอยู่ ขอให้ออกมาช่วยกัน อย่ารอจนเกษียณ ถ้าประชาชนออกมามาก ยืนหยัดต่อสู้ร่วมกัน 3-4 วัน แล้วคนใหญ่คนโตคนมีหน้าที่ในบ้านเมืองยังไม่ทำอะไร ขอให้อย่าโกรธ เพราะเราจะลงมือทำเองอย่างเต็มที่  จะมากล่าวหาว่าเรามายึดอำนาจไม่ได้ เพราะเป็นการเรียกอำนาจอธิปไตยคืนจากโจร แต่ถ้าประชาชนมาน้อยก็เป็นการส่งผมเข้าคุก ซึ่งผมไม่กลัวคุก ถ้าอยู่นอกคุกแล้วต้องเป็นทาสของทักษิณ ผมขอติดคุกดีกว่า" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนเองคาดหวังว่า วันที่ 9 พ.ค. จะมีประชาชนมากันเต็มสวนลุมพินี ล้นไปถนนราชดำริ แยกราชประสงค์ แยกปทุมวัน จนเต็มถนนอังรีดูนัง

ถึงเวลา 09.09 น. จะลงมือปฏิบัติ จนถึงวันจันทร์ที่ 12 พ.ค. หากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยังเฉย เราจะลุยเลย จึงขอย้ำว่าไม่ว่าจะเป็ยคนกทม.หรือคนต่างจังหวัด ขอให้เตรียมชุดรบให้พร้อมเป็นชุดที่นอนกลางดินกินกลางทราย ที่ร่วมต่อสู้กับประชาชนได้ เตรียมปักกลดสู้แบบพระธุดงค์ พาไปตรงไหนก็ต้องอยู่ได้  ไม่ต้องเอาอาวุธมา เป็นการบำเพ็ญเพียรขั้นสุดท้าย ไม่กี่วันต้องรู้แพ้รู้ชนะ สู้กันมา 190 วัน เหลืออีกแค่ 4-5 วันก็ชนะแล้ว ขอให้พ่อคุณทูนหัวมาช่วยกัน และตนจะบอกตั้งแต่เช้าว่าเราจะทำอะไรกันบ้าง เพื่อให้มารตั้งตัวไม่ติด 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์