แม้วต่อสายตรงให้กำลังใจน้องสาวยันเด้งถวิลทำถูกต้อง

แม้วต่อสายตรงให้กำลังใจน้องสาวยันเด้งถวิลทำถูกต้อง

“นพดล” แฉมือที่มองไม่เห็นเร่งปิดเกมจัดการ ครม. "ปู" ยกเข่ง หวังดันนายกฯ มาตรา 7 เผย "ทักษิณ" ต่อสายให้กำลังใจน้องสาวแล้ว ยันเด้ง "ถวิล"ทำถูกต้อง

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยได้รับแจ้งจากข้าราชการระดับสูงว่าขณะนี้มีการสมคบคิดโดยมือที่ มองไม่เห็น พยายามเร่งรัดให้คณะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ในขณะนี้พ้นสภาพไปพร้อมกับนายก รัฐมนตรีเพื่อให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง เปิดทางในการตั้งนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7 พร้อมขอให้ประชาชนจับตาขบวนการดังกล่าวว่าจะดำเนินการสำเร็จตามความต้องการ ของขบวนการดังกล่าวหรือไม่ทั้งนี้เชื่อว่าประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงหัว เลี้ยวหัวต่อสำคัญที่จะก้าวไปสู่เส้นทางเผด็จการ และความขัดแย้ง หรือเส้นทางสู่เสรีภาพประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตามหวังว่าการวินิจฉัยข้อกฎหมายใด ๆที่จะเกิดขึ้นต้องมีความเที่ยงธรรม

และการพิจารณาชี้มูลของคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ(ป.ป.ช.) ต้องยึดมั่นในกฎหมายรัฐธรรมนูญและข้อเท็จจริงในสำนวนอย่างเคร่งครัด ไม่ซ้ำเติมความขัดแย้งจนเป็นเงื่อนไขนำไปสู่กลียุคและหายนะทางเศรษฐกิจและการเมือง โดยหวังว่าคำตัดสินของ ป.ป.ช. เรื่องโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เกี่ยวข้องจะได้รับความเป็นธรรม

เมื่อ ถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเห็นว่าคำตัดสินไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะในประเด็นที่รัฐมนตรีที่ต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วยไม่มีโอกาสชี้แจง หรือโต้แย้งเลย

ถามต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้พูดคุยหรือให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์บ้างหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ดำเนินการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสมช. อย่างถูกต้องแล้ว โดยทำเหมือนที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ย้ายนายสุรพล เผื่อนอัยกา อดีตเลขา สมช. แต่ทำไมรัฐบาลนายอภิสิทธิ์จึงไม่ผิด นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เองก็ไม่ได้เป็นผู้ย้ายด้วย แต่เป็นนางกฤษณา สีหลักษณ์ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นผู้ย้าย อย่างไรก็ตามคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงมีการโทรศัพท์พูดคุย และให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตามประสาพี่น้องแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์