ตู่ ชวน ยิ่งลักษณ์ ขึ้นเวทีเสื้อแดงอักษะ 10 พ.ค.

ตู่ ชวน ยิ่งลักษณ์ ขึ้นเวทีเสื้อแดงอักษะ 10 พ.ค.

“จตุพร” ยัน นปช.ชุมนุมอักษะ 10 พ.ค. พร้อมชวน “ปู” ขึ้นเวทีเสื้อแดง ระบุยังมีตำแหน่ง รมว.กลาโหม ชี้ประเทศไทยไม่มีสุญญากาศ ซัดคนแต่งตัวรอนั่งนายกฯ มะม่วงหล่นต้องเครียดเอง

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. เวลา 20.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการณ์แห่งชาติ (นปช.)

จัดเวทีปราศรัยโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวปราศรัยว่า ไม่เหนือความคาดหมายในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาฯ สมช. และวันที่ 8 พ.ค.นี้ ป.ป.ช.ก็จะรับลูกกันต่อ ยังมีอีกหลายกรณีที่เราจะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด ซึ่ง ป.ป.ช.จะวินิจฉัยอย่างไรไม่มีความหมายแล้ว เพราะนายกฯ พ้นสภาพตั้งแต่ยุบสภา ตนได้สนทนากับนายกฯ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย และตนก็มีความประทับใจตามที่นายกฯ ได้ประกาศว่าจะขอตายในสนามประชาธิปไตยเยี่ยงทหารที่ตายในสนามรบนั้น นายกฯ ได้รักษาสัจจะวาจาทุกประการ และถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่               

นาย จตุพร กล่าวว่า นปช. จะไม่เลื่อนการชุมนุม เราจะรอด้วยความใจเย็น ดูวันนี้เสร็จวันที่ 8 –9 พ.ค.ก็จะรอดูต่อไปเพราะชุมนุมมา 8 ปีแล้ว

พี่น้องอย่าได้วิตกใดๆ ทั้งสิ้น มันไม่ได้เกินความคาดหมายที่เราประกาศเอาไว้ ตนประกาศมาตั้งแต่ต้นว่าพี่น้อง นปช.ต้องไม่เดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญและต้องขอบคุณที่ไม่มีใครไปศาลรัฐธรรมนูญ ให้เขาเอามาเป็นประเด็นได้ ตนฟังคำวินิจฉัยตั้งแต่ต้นจนจบและเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระที่มาเอาผิดนายกฯ เช่นเดียวกับคำวินิจฉัยการเลือกตั้ง 2 ก.พ.ที่จะทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้น ได้ยาก ที่ผ่านมามีหลายคดีที่ศาลปกครองสั่งให้คืนตำแหน่ง เขาไม่มีช่องทางที่จะล้มรัฐบาลนี้ได้ จึงได้หยิบยกกรณีโยกย้ายนายถวิลขึ้นมา ตนเรียนกับพี่น้องว่าทั้งหมดเขาต้องการอธิบายเหตุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ อดีตภรรยาพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นน้องสาว พล.ต.อ. เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ ที่ผ่านมาทุกนายกฯ ทำได้หมดยกเว้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งขอให้ทุกคนให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และขอเชิญอย่างเป็นทางการว่าในวันที่ 10 พ.ค.นี้ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปขึ้นปราศรัยที่ ถ.อักษะ               

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนที่ ป.ป.ช. จะพิจารณากรณีจำนำข้าว ถ้าพี่น้องไม่ไหวให้มาอิมพีเรียลไม่ต้องไป ป.ป.ช.สถานการณ์

ขณะนี้เราสู้อย่างสบายใจไม่ต้องวิตก ไม่ต้องเครียด คนที่ต้องเครียดคือคนที่อยากจะเป็นเอง วันที่ 8 พ.ค. คิดจะล้มกันต่อล้มยังไงก็ไม่หมด สุญญากาศไม่มีในประเทศไทย พวกที่แต่งตัวรอจะเป็นนายกฯ ก็ต้องรอทั้งชาติเพราะยังเหลือ ครม.รักษาการฯ และนายกฯ ยังอยู่ในตำแหน่ง รมว.กลาโหม  ส่วนกรณี สตง.เรียกเงินค่าเลือกตั้งคืนจากรัฐบาลแทนที่จะเรียกคืนจาก กกต.โดยอ้างว่าเตือนแล้วไม่ฟัง ถามว่าใครเป็นคนจัดการเลือกตั้งซึ่งก็คือ กกต. วันนี้คุณปล้นได้แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไปแม้แต่เพียงชิ้นเดียว เสียงสัญญาณดังขโมยดังอย่างแรงในวันที่ 10 พ.ค. ภาพในทีวีวงจรปิดก็เห็นว่า ใครเป็นโจรบ้าง นายสุเทพจะดีใจหรือที่นายกฯ พ้นจากตำแหน่งนายกฯ เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเหลือตำแหน่ง รมว.กลาโหม ส่วนนายสุเทพมีแค่ตำแหน่งผู้ร้ายหนีคดี  ตนเรียนกับพี่น้องว่านายกฯ ยังแข็งแรงและยังมีกำลังใจ การสู้รอบนี้มันไม่จบ เครือข่ายอำมาตย์เอาไม่อยู่จึงพยายามใช้วิธีการสารพัด               

นา ย่จตุพร กล่าวอีกว่า เราตระเวนบอกพี่น้องว่าต้องมาตามจุดนัดหมาย นปช.ขอเปิดประตูทุกบานให้กับคนที่เกลียดความอยุติธรรมไม่ว่าจะเป็นใครทั้งนั้น

ประตูคนเสื้อแดง นปช.เปิดต้อนรับทุกบาน เพราะตนเชื่อว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง เราต้องการต่อสู้เพื่อมีอิสรภาพ มีเสรีภาพ การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้ประชาธิปไตยเราก็ไม่เลิก บ้านเมืองยังมีสภาพแบบนี้เราก็ต้องสู้กันต่อไป รอบนี้มาเพื่อชนะไม่ได้มาแพ้ เหตุการณ์ที่ศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ยังเป็นศึกเล็ก ศึกใหญ่จริงๆ คือการต่อสู้กับอำมาตย์ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ถ้าวันที่ 10 พ.ค.ถ.อักษะแตกขึ้นมา วันที่ 14 พ.ค.อาจจะแตกอีกหลายนถนน กรณีแผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ เป็นลางบอกเหตุและลางบอกเหตุนี้จะไม่เกิดขึ้นกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่เป็นลางบอกเหตุของฝ่ายอำมาตยาธิปไตย               

ด้าน นายณัฐุวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาฯ นปช. กล่าวว่า หากมีการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังมีสิทธิ์ลงรับสมัครเลือกตั้ง และมีสิทธิ์เป็นนายกฯ หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ส่วนคนที่ขาดคุณสมบัติในการสมัคร ส.ส. คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ถูกปลดออกจากราชการเพราะหนีทหาร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์