“มาร์ค” จวก “เหลิม” ข่มขู่ครอบครัวศาล รธน.

“มาร์ค” จวก “เหลิม” ข่มขู่ครอบครัวศาล รธน.

"มาร์ค" ซัด "เหลิม" ข่มขู่ครอบครัวตุลาการศาล รธน. หวัง ปลุกแดงเพิ่มความแตกแยก เชื่อกองทัพไม่เห็นด้วยแถลงการณ์ ศอ.รส.

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการฟ้าวันใหม่ทางบลูสกาย แชแนล

ถึงการที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับคดีการโยกนายถวิล เปลี่ยนศรี ไม่เป็นธรรม ว่า เป็นแถลงการณ์ทางการเมือง เป็นกระบอกเสียงของฝ่ายการเมืองมากกว่า เชื่อว่ากองทัพหรือบางหน่วยงานไม่ได้เห็นด้วย เพราะ ศอ.รส.ควรดูแลความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกด้าน ควรหลีกเลี่ยงการฝักฝ่ายทางการเมืองแต่การที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศอ.รส.พูดถึงครอบครัวของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่านรกมีจริงนั้น ถือเป็นการข่มขู่ ไม่เป็นผลดีกับฝ่ายที่มีอำนาจรัฐ เพราะเป็นการสร้างความแตกแยกมากขึ้นและจะมีปฏิกิริยาตอบโต้กันไปมามากขึ้น เป็นการปลุกระดมให้คนเสื้อแดงลุกขึ้นออกมาต่อต้าน ทั้งนี้ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยมาอย่างไรก็จะมีการตีความที่แตกต่างกัน อาจจะเกิดการปลุกระดมต่อต้านตามมา จึงอยากให้ศาลอธิบายเหตุผลให้ชัดแจ้ง

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงเหตุระเบิด 2 จุดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าหวังว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะเป็นประโยชน์ในการช่วยติดตามผู้ก่อเหตุได้

สิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าปัญหาเรื่องความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาค ใต้ซึ่งหลายครั้งก็มากระทบถึงอำเภอหาดใหญ่ด้วยนั้นยังเป็นสิ่งที่ประชาชน อยากให้มีความชัดเจนในการดูแลและแก้ปัญหา เพราะบางทีพอเกิดวิกฤติทางการเมืองในระดับชาติ ปัญหาพวกนี้ก็ถูกมองข้ามไป

ส่วนเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ จ.เชียงรายนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วง

โดยพรรคมอบให้นายอัศวิน วิภูศิริ และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ติดตามประสานงานเกี่ยวกับความเสียหาย เพื่อประสานกับหน่วยงานหรืออาสาสมัครในการช่วยเหลือประชาชน เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากและเป็นเรื่องที่ต้องมาสะสางกันต่อใน เรื่องของอาคารและสิ่งก่อสร้างทั้งหลายในพื้นที่ ซึ่งมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับแผ่นดินไหว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์