เฉลิมอัดโรดแม็พอภิสิทธิ์เผด็จการ!

เฉลิมอัดโรดแม็พอภิสิทธิ์เผด็จการ!

'เฉลิม' อัดข้อเสนอ 'อภิสิทธิ์' ฝักใฝ่เผด็จการ เชื่อ 'ยิ่งลักษณ์' แจง ศร.เป็นผลดี ย้ำ ไม่เอา 'นายกฯคนกลาง'

 
6 พ.ค. 57  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส)  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงข้อเสนอแนวทางออกประเทศ 10 ข้อ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนแทบไม่เชื่อว่าเป็นข้อเสนอของหัวหน้าพรรคที่เก่าแก่ที่สุด เป็นการแสดงธาตุแท้ออกมาว่า พรรคประชาธิปัตย์ ฝักใฝ่เผด็จการ อ้างประวัติศาสตร์ปี พ.ศ. 2516 โดยที่ไม่รู้เรื่อง กฎหมายรัฐธรรมนูญ สมัยจอมพลถนอม กิตติขจร ไม่ได้กำหนดว่านายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง แต่บทบัญญัติรัฐธรรมนูญปัจจุบัน นายกฯ ต้องมาจากการเลือกตั้งอย่างเดียว และต้องได้รับการคัดเลือกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เมื่อนำความกราบบังคมทูลแล้ว ประธานสภาจะเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
 
"ตามที่นายอภิสิทธิ์เสนอ แสดงความเป็นเผด็จการเต็มรูปเบบ เสนอให้มีนายกฯสรรหา ให้ประธานวุฒิสภาสรรหา ผมอยากถามเอาส่วนไหนมาคิด นายกฯก็สรรหา คนมาสรรหาก็ประธานวุฒิสภา ซึ่งมาจากการสรรหา แสดงว่า ไม่มีจุดเชื่อมโยงกับประชาชน แล้วจะเรียกว่าประชาธิปไตยได้อย่างไร ข้อเสนอนายอภิสิทธิ์ จะทำได้มีอย่างเดียว คือ ฉีกรัฐธรรมนูญทิ้ง ถ้าไม่ฉีก ทำไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ ปี 2535 ขึ้นป้ายทั่วประเทศ ยึดมั่นระบบรัฐสภา อยากรู้ตอนนี้เอาอุดมการณ์ไว้ที่ไหน ใช้ไม่ได้ ไม่ควรอยู่ในระบอบประชาธิปไตยอีกต่อไป นี่เป็นความเห็นส่วนตัวของผม ไม่ทราบพรรคเพื่อไทยคิดอย่างไร ต้องรอดูการประชุมพรรค ลำพังนายอภิสิทธิ์ จากนี้ต่อไป ไม่มีวันชนะ จบแล้วอนาคตทางการเมือง"
 
ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะส่งสมาชิกพรรคลงเลือกตั้งหรือไม่ ตนไม่ใส่ใจ จะลงก็ลง ไม่ลงก็แล้วไป คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ควรให้เกียรติ มีอีกหลายพรรคให้สนใจ ไม่ลงก็เรื่องของเขา จะไปยุ่งทำไม ส่วน กกต.จะมีความเห็นต่อข้อเสนอนายอภิสิทธิ์ อย่างไร เป็นเรื่องของ กกต. ถ้าใครอยากมีความหายนะใส่ตัวเอง ก็รับข้อเสนอนายอภิสิทธิ์ไป แต่ตนไม่อยากหายนะ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีในรัฐธรรมนูญ
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการชี้แจงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีเกี่ยวกับการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ว่า

ตนมองว่าไม่มีข้อเสีย มีแต่ข้อดี เพราะเรื่องนี้ไม่ผิดอยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการให้บ้านเมืองเละเทะ อยากให้เกิดการรบรากันก็เชิญศาลรัฐธรรมนูญทำตามใจชอบ อยากเห็นนรกมีจริงก็ให้ใช้อำนาจเกินบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ ในวันที่ 7 พ.ค. นี้ ตนจะออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 ให้คอยดูกันว่าจะเป็นเรื่องอะไร
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การส่งหนังสือถึง กกต.ให้มีการตั้งคณะกรรมการร่วมกัน เพื่อดูแลการเลือกตั้ง

ร.ต.อ เฉลิม กล่าวว่า ไม่ได้มีการส่งหนังสือไป เพียงแต่แจ้งกับ กกต.ว่ามีอะไรให้มาหารือกันได้  ศอ.รส.อยากจะช่วย ส่วนที่ ศอ.รส.เชิญ กกต.หรือผู้แทนเข้าร่วมประชุม ในวันที่ 8 พ.ค. เวลา 14.00 น. ขณะนี้ตนยังไม่ทราบว่ามีการตอบรับมาหรือไม่ หาก กกต.บอกไม่ต้องการใช้บริการ ศอ.รส.ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ยืนยันว่า ศอ.รส.พร้อมช่วยเหลือ เรามองทางเดียว ปัญหาจะหมดไป คือ ต้องจัดการเลือกตั้ง โดยแต่ละพรรคเสนอแนวทางปฏิรูปให้ประชาชนตัดสินใจ จากนั้นมีการเลือกตั้งใหม่ ไม่ขัดบทบัญญัติ ไม่นองเลือด หากไม่ต้องการ ก็เลือกทางอื่น ไม่ได้ขู่ศาล หากใช้อำนาจเกินบทบัญญัติ ท่านและครอบครัวจะรู้ว่านรกมีจริงในเมืองไทย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์