ปชป.อัดนายกฯรับข้อเสนอมาร์คหรือดันลต.

ปชป.อัดนายกฯรับข้อเสนอมาร์คหรือดันลต.

"โฆษก ปชป." อัด นายกฯ เหลือเวลา 24 ชม.ก่อนประชุม ครม.พรุ่งนี้ จะเลือกร่วมหาทางออกประเทศโรดแม็พ "มาร์ค" หรือ ดันเลือกตั้ง 20 ก.ค.

วันที่ 5 พ.ค.57 เมื่อเวลา 10.30 น. นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีตัดสินใจเกี่ยวกับแผนเดินหน้า 10 ขั้นแก้ปัญหาประเทศของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า หลังจากที่นายอภิสิทธิ์เปิดเผยโรดแม็พมาแล้ว 48 ชั่วโมง สังคมไทยก็ได้รับว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งลดความขัดแย้งและแก้วิกฤติประเทศ ให้มีทางออกเป็นรูธรรมและยังกำหนดเวลาดำเนินการได้แน่นอนในการแก้ไขปัญหา อย่างแท้จริง  แต่ก็ยังไม่ได้ยินจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะให้ความเห็นเรื่องดังกล่าวอย่างไร ทั้งที่นายอภิสิทธิ์ ได้จัดทำข้อเสนอ 10 ขั้นตอนที่จำเป็นต้องได้รับความเห็นและความร่วมมือจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นสำคัญในการขับเคลื่อนดังกล่าว
 
นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่มาก ก็ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ตัดสินใจโดยมองข้อเสนอของ นายอภิสิทธิ์ด้วยใจเป็นมิตรสักครั้ง

ก่อนที่จะมีการประชุม ครม.ในวันที่ 6 พ.ค.นี้  น.ส.ยิ่งลักษณ์ รักษาการนายกฯ มีเวลาประมาณ 24 ชั่วโมงที่จะตัดสินใจเรื่องนี้ ว่าจะเลือกร่วมมือในการดำเนินการตามโรดแม็พ หลีกเลี่ยงความเสียหายให้กับประชาชนคนไทยหรือจะปล่อยให้ประชุมครม. เดินหน้าเสนอพิจารณาออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่ที่ 20 ก.ค.นี้  ก็เท่ากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ปิดประตูประเทศ และปิดประตูใส่หน้าตัวเองให้ติดกับดักทั้งที่รู้ว่าแม้จะให้จัดเลือกตั้งแต่ ก็อาจไม่สามารถเลือกตั้งได้สำเร็จอีก ดังนั้นทำไมจึงไม่เลือกจึงไม่เลือกวิธีว่าจะทำให้อีก 5-6 เดือนทำให้สถานการณ์กลับคืนสู่ความเรียบร้อย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์