“นพดล” ของขึ้น!! โต้เดือด “ชวนนท์” แถลงใส่ร้าย เร่งทีมทนายฟ้องหมิ่นประมาท

“นพดล” ของขึ้น!! โต้เดือด “ชวนนท์” แถลงใส่ร้าย เร่งทีมทนายฟ้องหมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม นายนพดล ปัทมะ กล่าวว่า ตามที่ตนให้ความเห็นว่าข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 

ขัดรัฐธรรมนูญและหลักการประชาธิปไตย และตนได้เสนอกุญแจ 5 ดอก เพื่อหาทางออกให้ประเทศเพื่อให้สังคมได้พิจารณาหาทางออกร่วมกัน โดยวิธีการของตนนั้น ไม่เว้นวรรครัฐธรรมนูญ ไม่เว้นวรรคการเลือกตั้ง ไม่เอานายกฯ คนกลาง ไม่ให้วุฒิสภาแต่งตั้งนายกฯ และเน้นการปฏิรูปคู่เลือกตั้ง แต่พรรคปชป. แทนที่จะวิจารณ์ข้อเสนอของตนตามเนื้อหา นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ โฆษกพรรคปชป.ออกมาใส่ร้ายตนด้วยความเท็จว่าไม่ควรตอบโต้นายอภิสิทธิ์ แต่ควรเอาเวลาไปต่อสู้คดีในศาลฎีกา ในคดีที่ไปเซ็นต์เอ็มโอยูยกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชา

“ความจริงผมไม่เคยให้ราคานายชวนนท์เพราะเป็นคนที่ชอบแกว่งปากหาเสี้ยนอยู่เป็นประจำ แต่ขอเรียนข้อเท็จจริงว่า สิ่งที่นายชวนนท์กล่าวหาผมเป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง เป็นการใส่ร้ายในระดับต่ำที่นักการเมืองไม่พึงกระทำ เพราะผมไม่เคยยกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชา แต่ปราสาทตกเป็นของกัมพูชามาตั้งแต่ 51 ปีที่แล้ว ตามคำตัดสินของศาลโลกที่ไทยแพ้คดี และหนึ่งในทนายความก็คืออดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสียแรงที่นายชวนนท์เคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีฯ ต่างประเทศ แต่ขาดความรู้ ความจริงศาลโลกก็ตัดสินเมื่อปลายปีที่แล้ว และในข้อ 27 ของคำตัดสินก็ยืนยันว่ากัมพูชาขึ้นทะเบียนมรดกโลกได้เฉพาะตัวปราสาทเท่านั้น ไม่รวมพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. ไปด้วย และผู้ที่ปกป้องพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. ไม่ให้กัมพูชานำไปขึ้นทะเบียนมรดกโลกคือรัฐบาลนายสมัครและผม พวกผมเป็นผู้ปกป้องดินแดน ผมไม่ใช่นักการพนัน และผมไม่เคยถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ผมจึงไม่กล้าเสี่ยงที่จะกล่าวร้ายคนอื่นด้วยความเท็จ วันนี้ผมได้ขอให้ทีมทนายความฟ้องหมิ่นประมาทนายชวนนท์โดยเร็วที่สุด เพราะผมถือว่าใครก็ตามที่นำความเท็จมาใส่ร้ายกัน เป็นตัวอย่างที่เลวทั้งสิ้น” นายนพดล กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์