จารุพงศ์ยันนายกฯต้องรก.-ถาวรขอถกก่อนตอบ

จารุพงศ์ยันนายกฯต้องรก.-ถาวรขอถกก่อนตอบ

'จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ' ย้อนถาม 'อภิสิทธิ์' มีมาตราใด ให้ นายกรัฐมนตรี ลาออกจากรักษาการ ยัน รัฐบาลทำตามข้อกฎหมายเท่านั้น ด้าน 'ถาวร' เผย กปปส. ขอปรึกษาแกนนำก่อน โต้ 'จาตุรนต์'ปัดเป็นแผนเผด็จการ

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงแผนเดินหน้าประเทศของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าหากจะให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการ เพื่อเข้าร่วมแผนปฏิรูปนั้น ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ต้องอยู่รักษาการตาม ม.181 จึงอยากจะถาม นายอภิสิทธิ์ ว่ามีมาตราใดที่บัญญัติไว้ ว่าให้ลาออกได้ เพราะรัฐบาลจะทำตามข้อกฎหมาย เท่านั้น จึงอยากแนะนำให้ทาง นายอภิสิทธิ์ ฉีกรัฐธรรมนูญเพื่อดำเนินการตามแผนที่วางไว้ และอยากกลับไปดูข้อกฎหมายให้ชัดเจน ก่อนมาชวนนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม ขณะเดียวกัน นายจารุพงศ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมหรือไม่


'ถาวร'เผย กปปส.ขอปรึกษาแกนนำก่อนตอบรับ 'อภิสิทธิ์'

นายถาวร เสนเนียม แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอแนวทางออกให้กับประเทศ นั้น กลุ่ม กปปส. จะร่วมตอบรับหรือไม่ ต้องรอดูการประชุมร่วมกันของแกนนำก่อนและยังไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะรับแผนของ นายอภิสิทธิ์ หรือไม่ ส่วนกรณีที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการระบุว่า แผนปฏิรูปประเทศของ นายอภิสิทธิ์ เป็นแผนเผด็จการนั้น ยืนยันไม่ใช่อย่างแน่นอนและอยากให้นำไปพิจารณาดูก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์