นปช.เลื่อนกำหนดชุมนุมใหญ่เป็นวันที่ 10 พ.ค.ลั่นวันปราบกบฎ

นปช.เลื่อนกำหนดชุมนุมใหญ่เป็นวันที่ 10 พ.ค.ลั่นวันปราบกบฎ

นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช.พร้อมแกนนำประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายขวัญชัย ไพรพนา และแกนนำ 7 จังหวัดภาคกลาง ประกอบด้วย จ.สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ชัยนาท อุทัยธานี และจ.นครนายก นำมวลชนประมาณ 7,000 คนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยของบรรดาแกนนำหลัก โดยนายจตุพร กล่าวว่า เรื่องการจัดการชุมนุมใหญ่ที่ถนนอักษะ กรุงเทพฯ ซึ่งได้นัดหมายกันวันที่ 5 พ.ค. 


แต่ปรากฎชัดเจนว่า บรรดาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และ กปปส. พยายามหยิบวันฉัตรมงคล ซึ่งเป็นวันที่คนไทยทั้ง 64 ล้านคนต้องการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีพรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้ที่ต่ำที่สูงบังอาจเอาวันจักรีเป็นวันตั้งพรรคของตัวเอง แต่นิสัยของพรรคประชาธิปัตย์ และกปปส.ซึ่งมาจากหน่อเดียวกันนั้น แม้แต่การปราบปรามเข่นฆ่าคนเสื้อแดงก็ไปปลุกระดมนายทหาร ดังนั้นเมื่อภารกิจของคนเสื้อแดงเราประกาศจุดยืนชัดเจนว่า เป้าหมายของเราคือทำให้ประเทศนี้เป็นประชาธิปไตย เราต้องการที่จะต่อสู้เพื่อให้เกิดประชาธิปไตยที่อำนาจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เราไม่ต้องการเสียเวลามาต่อสู้กับเรื่องไม่เป็นเรื่องกับ กปปส.และพรรคประชาธิปัตย์

ประธานนปช. กล่าวต่อไปว่า "ในฐานะที่เราเป็นพสกนิกร 64 ล้านคนของพระเจ้าแผ่นดินพวกผมได้ประชุม และสรุปความว่าเพื่อตัดความยุ่งยาก และไม่ให้เสียเวลากับ กปปส.กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป้าหมายที่แท้จริงนั้น คือการต่อสู้ครั้งใหญ่ในการที่มีการล้มล้างประชาธิปไตย จึงมีมติร่วมกันว่า เราจะขยับเลื่อนการชุมนุมใหญ่ เลือกวันที่สบายใจกันมากที่สุด คือเลื่อนไปเป็นวันเสาร์ที่ 10 พ.ค. เป็นวันปราบกบฏ โดยในวันที่ 3 พ.ค. จะจัดที่หน้าสำนักเขตมีนบุรี หน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญชวนพี่น้องไปพบกันยังจุดนัดหมาย"

นายจตุพร กล่าวจ่อไปว่า ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 4 จะจัดการชุมนุม ข้างวัดหลวงพ่อโต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ วันที่ 5 พ.ค. เป็นวันฉัตรมงคล เราจะงดจัดกิจกรรมทุกชนิด วันที่ 6 พ.ค. จัดที่ท่าน้ำ จ.นนทบุรี วันที่ 7 พ.ค. ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง วันที่ 8-9 จะเว้นเวที 2 วัน จะมีแถลงข่าวที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว เพื่อให้พี่น้องได้เตรียมตัว เพราะการออกมาของเรานั้น มีการประกาศจุดยืนชัดเจน ทุกคนรู้เฉพาะวันมา แต่ไม่มีวันจะรู้วันกลับนั่นคือชนะวันไหนกลับวันนั้น ไม่ชนะก็ไม่ต้องกลับ สู้กันต่อไป 

ตนเรียนกับพี่น้องว่า ที่เราได้ตระเวนกันมาตั้งแต่ จ.ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ พิจิตร อุตรดิตถ์ ลพบุรี และสุพรรณบุรี ในวันนี้ เมื่อช่วงเวลา 11.30 น. ตน นางธิดา และผู้ร่วมชุมนุมทุกคน ได้ร่วมกันพิธีสักการะบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีปรากฎการณ์หลายอย่างที่พวกเราศรัทธาและมีความเชื่อมั่นในการต่อสู้ครั้งนี้ เราปลื้มปิติเรากล้าที่จะประกาศชัดเจนว่าการต่อสู้ของคนเสื้อแดงเป็นการต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมืองเพื่อระบอบประชาธิปไตยเราไม่ได้เป็นคนคิดร้ายต่อประเทศนี้ เราต้องการให้ประเทศนี้ดีขึ้นในทุก ๆ ด้านโดยเฉพาะทางการเมืองต้องเป็นประชาธิปไตย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์