สุเทพจวกคนเขียนบทให้ นายกฯปู

สุเทพจวกคนเขียนบทให้ นายกฯปู

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มกปปส. กล่าวปราศรัยบนเวที กปปส. สวนลุมพินีว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่าขอให้ตนเลิกทิฐิ และเห็นแก่ชาติบ้านเมืองที่ได้รับความเสียหายมานาน เพราะช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา บ้านเมืองไม่ได้อะไรเลยนั้น ตนสงสัยว่าใครเป็นคนเขียนสคริปต์ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์พูด


ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์รู้จักคำว่า "ทิฐิ" เนื่องจากคำนี้เป็นคำทางพระ ขณะที่ตนเคยบวชที่สวนโมกข์ เป็นศิษย์ของพระพุทธทาสภิกขุ ซึ่งตนเข้าใจว่าคำดังกล่าวแยกเป็น "สัมมาทิฐิ" กับ "มิจฉาทิฐิ" โดยตน และมวลชนมีสัมมาทิฐิ คือพวกเรายึดมั่นในสิ่งดี และตั้งใจทำเรื่องดี ๆ ให้เกิดขึ้นในแผ่นดินนี้ ขณะที่ฝ่ายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีมิจฉาทิฐิ ทำชั่วทุกวัน ซึ่งตนเชื่อว่าพวกเขาคงเลิกไม่ได้ ก็ขอให้เขาถือต่อไป ไม่มีนายกรัฐมนตรีคนใดในประเทศไทย ทำร้ายประเทศเท่ากับนายกรัฐมนตรีคนนี้ และพี่ชายของเขา

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะตัดสินคดีอย่างไร พวกเราตัดสินแล้วว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะทรยศต่อประชาชน จึงต้องออกจากตำแหน่งไปตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.นี้ ต้องกระชากอำนาจอธิปไตยของประชาชนกลับคืนจากมือของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่นำไปใช้เพื่อตัวเอง ทั้งนี้ถ้าใครสามารถทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ และมีรัฐบาลที่มาจากประชาชน ตนจะลงนามสัญญาทันที โดยไม่จำเป็นต้องมีการเจรจา ตนขอยืนยันว่ายึดแนวทางนี้ ขออย่าได้มีใครมาทำให้พวกตนไขว้เขว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์