เหลิมด่าม็อบวายร้ายบางกอก!! แก้ผ้าโชว์ไม่สนข้อเสนอมาร์ค

เหลิมด่าม็อบวายร้ายบางกอก!! แก้ผ้าโชว์ไม่สนข้อเสนอมาร์ค

2 พ.ค.57 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. เปิดเผยถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ประกาศท่าทีจะวางมือทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้ หากข้อเสนอเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายว่า กกต. หรือผู้ที่เกี่ยวข้องควรคิดไปในแนวทางเดียวกัน อย่าไปให้เกียรติพรรคการเมืองพรรคหนึ่งพรรคใด เพราะการจดทะเบียนพรรคการเมืองตามรูปแบบกฎหมายต้องเหมือนกัน มีสมาชิกเหมือนกัน มีนโยบายที่ กกต.รับรอง ดังนั้นอย่าไปมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ดีเด่นดังกว่าพรรคอื่น    

“ส่วนนายอภิสิทธิ์ จะวางมือหรือไม่ ถือเป็นสิทธิส่วนตัว แต่ลึกๆเสียดาย เพราะนายอภิสิทธิ์ อยู่ในสภาฯก็มีสีสัน หากจะวางมือก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล วิจารณ์ไม่ได้ ไม่ เช่นนั้นจะไหลไปทางโน้นทางนี้ เอาเป็นว่า ชอบอะไรทำอย่างนั้น แต่อย่าให้เกียรติพรรคประชาธิปัตย์มากนัก ประชาธิปัตย์ไม่ลง การเลือกตั้งจะไม่แล้วเสร็จ การเมืองจะไม่มีระบบระเบียบ ไม่เกี่ยว แต่อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีตาย สมัยแพ้นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เหลือคนเดียว นั่งร้องไห้กันทั้งพรรค สุมหัวกันสวดกงเต๊ก วันนึงยังเกิดมาได้”

เมื่อถามว่า หวังอะไรกับการที่นายอภิสิทธิ์ จะประกาศข้อเสนอในวันที่ 3 พ.ค.นี้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่หวังอะไรทั้งนั้น เพราะไม่ได้มองการเมืองที่ตัวบุคคล แต่มองที่ระบบ ต้องให้ประชาชนตัดสิน ทุกพรรคการเมืองเวลาลงสมัครรับเลือกตั้งคิดว่าชนะทั้งนั้น ทุกคนมีความหวัง เมื่อถามว่า จะพิจารณาเงื่อนไขนายอภิสิทธิ์ หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เคยใส่ใจ ยึดกฎเกณฑ์กติกาของกฎหมายที่ใช้บังคับคือรัฐธรรมนูญ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ กฎหมายเลือกตั้ง แต่ละคนนำเสนอในสิ่งที่ดี ให้ประชาชนตัดสิน คนเป็นเพียงส่วนประกอบ

ถามว่า การที่นายอภิสิทธิ์ ประกาศวางมือทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จะประกาศวางมือด้วยหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่จำเป็นต้องเอาแบบนายอภิสิทธิ์ คนละเรื่อง พรรคประชาธิปัตย์มีปัญหา วันนี้พกปืนเข้าพรรค พกมีดเข้าหากัน ซึ่งไม่ทราบพรรคประชาธิปัตย์กำลังเล่นเกมอะไร แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่จำเป็นต้องไม่ลง หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะเสียความนิยมอย่างแน่นอน เหนื่อยแน่ ทำไปทำมาเดี๋ยวนายเนวิน ชิดชอบ เป็นนายกฯ จ้องๆอยู่

“อ่านภาษานักการเมืองมันต้องมีปัญหา แต่ปัญหาอย่างไรเท่านั้น พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ เป็นสถาบันการเมืองผลิตนักการเมือง ผมก็เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์ แล้วอยู่ๆ หัวหน้าพรรคบอกไม่ลงเลือกตั้ง ต้องปฏิรูป จะปฏิรูปอะไร กติกาพวกคุณทำไว้ทั้งนั้น และผมประเมินไม่ได้พรรคประชาธิปัตย์จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ เพราะเป็นพรรคเทวดา ทำอะไรผิดที่ไหน แต่ประชาชนไม่เลือก แพ้มาทั้งหมด 22 ปี และเชื่อว่าวันที่ 20 พ.ค.นี้จะมีการเลือกตั้งตามที่วางกันไว้ในเบื้องต้น ”

เมื่อถามว่า มองว่าการเมืองตอนนี้ผ่านจุดร้อนสุดหรือยัง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

ยัง ไอ้พวกนี้ตั้งฉายาได้เลย ไอ้วายร้ายบางกอก จะพ้นสายตาอดีตสารวัตรกองปราบไม่ได้หรอก ทั้งพวกเคลื่อนไหว พวกจะล้มการเลือกตั้ง พวกที่อยู่เบื้องหลัง บ้านเมืองสงบอยู่ดีๆทำให้เกิดความวุ่นวาย เมื่อถามว่า คิดว่านายอภิสิทธิ์ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อย่างไรคงทิ้งกันไม่ได้ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบ ให้มันกอดคอกันตายไป วายร้ายบางกอก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์