พทซัดมาร์คสร้างภาพประกาศเว้นวรรค

พทซัดมาร์คสร้างภาพประกาศเว้นวรรค


เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย 

กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมแถลงทางออกของประเทศในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ภายใต้เงื่อนไขเว้นวรรคการเมือง หากทุกฝ่ายรับข้อเสนอ ว่า เป็นการสร้างภาพให้ดูดี ที่จริงแล้วนายอภิสิทธิ์กังวลใจเรื่องคุณสมบัติ กรณีกระทรวงกลาโหมปลดออกจากราชการทหาร เพราะใช้หลักฐานเท็จในการสมัครเป็นอาจารย์ 


ซึ่งถือเป็นลักษณะต้องห้ามของคุณสมบัติผู้สมัครเป็น ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 102(6) ที่บัญญัติว่าห้ามกระทำการทุจริต ถูกปลดออก หรือไล่ออกจากหน่วยงานราชการ ซึ่งขณะนี้นายอภิสิทธิ์ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งดังกล่าว แต่ศาลปกครองยังไม่มีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่ง จึงถือว่าคำสั่งปลดออกยังมีผลอยู่ ซึ่งทำให้นายอภิสิทธิ์ ไม่มั่นใจเรื่องคุณสมบัติ ส.ส.จึงเป็นเหตุให้นายอภิสิทธิ์อ้างที่จะบอยคอตการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเหตุผลส่วนตัวเพื่อจะเว้นวรรคทางการเมือง

"การอ้างว่าจะแก้ปัญหาประเทศ แต่ความจริงกลัวว่าเมื่อกลับมาเป็น ส.ส. ก็คงมีคนไปร้องเรื่องนี้ต่อศาลรัฐธรรมนูญอีก จึงขอฟ้องประชาชนให้ทราบเรื่องดังกล่าวด้วยว่าที่นายอภิสิทธิ์กลัวในขณะนี้ คือเรื่องคุณสมบัติ แต่ก็พยายามสร้างภาพให้ดูดีว่าจะหาทางออกให้ประเทศ จะปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ขอถามว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และในเร็ว ๆนี้ พรรคประชาธิปัตย์น่าจะมีการเสนอเปลี่ยนหัวหน้าพรรคใหม่ใช่หรือไม่ การกระทำของนายอภิสิทธิ์ น่าจะเป็นการลวงโลก โกหกทั้งเพ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว 

พร้อมกับเรียกร้องให้ กกต.เร่งเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแก้ไขเพิ่มเติมโดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน อย่าสร้างเงื่อนไข และผลักภาระให้รัฐบาล

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายวันที่ 14 พ.ค.นี้ ว่า การเคลื่อนไหวของนายสุเทพเป็นการกระทำเพื่อตนเอง พยายามล้มรัฐบาลเพื่อแย่งชิงอำนาจ 

แต่กลับกลัวการเลือกตั้ง ไม่ฟังเสียงประชาชน อำนาจอธิปไตยที่นายสุเทพ บอกว่าจะทวงคืนให้ประชาชนนั้น เป็นเรื่องลวงโลก นายสุเทพควรหยุดเคลื่อนไหว หยุดสร้างความเสียหายให้ประเทศได้แล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์