‘ชูวิทย์’ อัดอีก ‘มาร์ค-เทพ’ เดินเกมใหม่ ‘เลือกตั้ง’ เกมการต่อรอง

‘ชูวิทย์’ อัดอีก ‘มาร์ค-เทพ’ เดินเกมใหม่ ‘เลือกตั้ง’ เกมการต่อรอง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 ล่าสุดว่า


"เลือกตั้ง" เกมการต่อรอง

หลายคนถามผมว่าเมื่อไหร่จะมีเลือกตั้ง? ที่จริงนายกฯยิ่งลักษณ์ กับ กกต. ได้ข้อตกลงเบื้องต้นแล้วว่าจะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 20 กรกฎาคม แต่ประชาชนไม่ได้ตื่นเต้นอะไรด้วย เพราะหากสถานการณ์การเมืองยังเป็นแบบนี้อยู่ เดี๋ยวก็มีคนทำให้โมฆะอีก

คนบางคนกำลังเอาการเลือกตั้งเป็นเงื่อนไขต่อรอง คนหนึ่งเล่นบทขวางเลือกตั้งเต็มที่ เลือกอีกก็ขวางอีก ส่วนอีกคนเดินสายพูดคุย ล่าสุดออกมาประกาศว่า หากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอของตัวเอง จะเว้นวรรคทางการเมือง ไม่ลงเลือกตั้งครั้งหน้า

โถ... คุณอภิสิทธิ์เป็น "พระเอกขี่ม้าขาว" มาช่วยประเทศชาติให้พ้นจากวิกฤตแท้ๆ ไม่ต้องไปเที่ยวไล่ทำบุญให้ประเทศอีกต่อไป เพราะหลายปีมานี้ทำบุญให้ประเทศหลายครั้งหลายครา แต่คงมีกรรม ประเทศถึงไม่เดินหน้าไปไหนเสียที

แต่ใครเขาจะเชื่อใจ? ดันให้คู่กรณีเป็นคนกลางเดินเจรจาหาทางออก น่าจะเห็นฤทธิ์เดชมานักต่อนักแล้ว คุณอภิสิทธิ์พยายามแสดงให้เห็นว่าคู่ขัดแย้งคือ สุเทพ กับ รัฐบาล ส่วนตัวเองนั้นเป็น "ฮีโร่" ที่มาช่วยคนไทยให้พ้นทุกข์โศกเภทภัย

ก่อนหน้านี้ม็อบสุเทพขวางการเลือกตั้งทุกรูปแบบ คุณอภิสิทธิ์ประกาศบอยคอตการเลือกตั้ง แล้วทำลับๆล่อๆห้อยนกหวีดขึ้นลงเวที กปปส. แต่ตอนนี้ดันเสนอตัวเป็นคนกลางประสานงานทุกฝ่าย ประชาชนเลยเคว้ง เกาหัวว่าจะเอายังไงกันแน่(วะ)?

อันที่จริงคุณอภิสิทธิ์น่าจะออกทีวีพบกับคุณสุเทพให้มันรู้แล้วรู้รอดไป ประกาศชัดๆไปเลยว่า
"หากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอของผม พรรคประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุนม็อบสุเทพอีกต่อไป" ฟังดูแล้วเป็นพระเอกเสียกว่าตั้งเยอะ

การเมืองเรื่องเลือกตั้งมันถูก "ซ่อนเงื่อน" ทำให้คนพากันลืม "ปมเก่า" ที่คุณสุเทพเคยผูกขากับคุณอภิสิทธิ์ก้าวเดินไปด้วยกัน

เรื่องที่แล้วปล่อยให้แล้วกันไป เดินเกมใหม่ให้เข้าทางตัวเองอีกครั้ง เพื่อให้สังคมรู้ไว้ว่า "ถ้าอยากมีการเลือกตั้ง ต้องเชื่อฟังผม"

พ่อเจ้าประคุณเอ๊ย.... เนียนเสียจริงๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์