ณัฐวุฒิ เตะกระโถนติดรูปหน้า สุเทพ แก้แค้นแทน นายกฯปู

ณัฐวุฒิ เตะกระโถนติดรูปหน้า สุเทพ แก้แค้นแทน นายกฯปู

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 1 พฤษภาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัย ที่เวทีการชุมนุมจังหวัดลพบุรี
 
โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันแรงงานแห่งชาติ แต่นายสุเทพกลับทำในสิ่งที่ไม่ควรทำนั่นคือ นำรูปใบหน้าของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ไปติดข้างปี๊บแล้วเตะ ซึ่งเป็นการกระทำที่น่าอาย เป็นการกระทำที่หยามกันเป็นอย่างมาก เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นถึงนายกรัฐมนตรี ที่มีคนรักทั้งประเทศ เมื่อนายสุเทพทำได้ ตนก็ทำได้เช่นกัน จากนั้น นายณัฐวุฒิจึงนำกระโถนติดรูปใบหน้านายสุเทพมาตั้งเตะเป็นการแก้แค้น

นายณัฐวุฒิกล่าวต่ออีกว่า การต่อสู้ครั้งนี้ ไม่ต้องการให้คนไทยต้องมาประจันหน้ากันหรือฆ่ากันเอง
 
แต่ที่คนเสื้อแดงต้องออกมาแสดงพลังเพราะไม่ต้องการให้ใครมาฉีกรัฐธรรมนูญ โดยเราจะต่อสู้ด้วยสันติวิธี ห้ามใช้อาวุธเด็ดขาด เพราะถ้าเราใช้อาวุธก็จะเกิดการเสียหายกับพวกเราอย่างใหญ่หลวง ซึ่งเราจะไม่ทำอย่างเด็ดขาด การต่อสู้ครั้งนี้เราจะต่อสู้แบบสันติวิธี นำการต่อสู้จากทั่วโลกมาประยุกต์ใช้ เพื่อไม่ให้คนชั่วขึ้นมามีอำนาจสั่งการได้ทุกอย่าง เพราะขนาดมันไม่ได้อำนาจมันยังสั่งฆ่าคนไปแล้วเท่าไร
 

เลขาฯ นปช. กล่าวว่า ได้ศึกษาหาทางออกของประเทศแล้ว พบทางออกเพียงทางเดียวคือ ทางประชาชนเท่านั้น และนายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้นอีกเช่นกัน

"ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลายอย่าคิดฆ่าประชาชนเลย เพราะประชาชนไม่กลัวท่านหรอก ถ้าท่านอยากได้อำนาจโดยการฉีกรัฐธรรมนูญ ประชาชนจะไม่ยอมท่านอย่างแน่นอน ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กำลังทำตัวเป็นพ่อพระ เที่ยวเดินทางไปพบกับคนโน้นคนนี้ โดยอ้างว่าต้องการเจรจาเพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทย ซึ่งในจุดนี้อยากบอกกับนายอภิสิทธิ์ว่า ถ้าจะทำตัวเป็นพ่อพระ นายอภิสิทธิ์ก็ควรที่จะบอกกับประชาชนด้วยว่า จะลงรับสมัครเลือกตั้งแข่งกับพรรคอื่นด้วยหรือไม่ หรือจะบอยคอต ต้องบอกมาให้ชัดเจน" นายณัฐวุฒิกล่าวและว่านายอภิสิทธิ์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควรสั่งสมาชิกพรรค 6-7 คน ที่ไปขึ้นเวทีกับนายสุเทพว่า ให้ลงจากเวทีแล้วรีบกลับเข้าพรรคน่าจะดีกว่า หรือว่าสั่งไม่ได้ก็บอกมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์