ชูวิทย์แฉรู้ทัน โรดโชว์อภิสิทธิ์ เล่นเกมส์ซ่อนแอบเทพเทือก

ชูวิทย์แฉรู้ทัน โรดโชว์อภิสิทธิ์ เล่นเกมส์ซ่อนแอบเทพเทือก

"ชูวิทย์"แฉรู้ทัน "โรดโชว์อภิสิทธิ์" เล่นเกมส์ซ่อนแอบเทพเทือก ชี้จะหาทางออก แต่กลับมาเจอทางตัน ?

เมื่อวันที่ 30 เมษายน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 เขียนถึงการเดินสายเพื่อหาทางออกแก้วิกฤตของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดังนี้

ทางออก หรือ ทางตัน ?

ตอนนี้กำลังมีโรดโชว์ของคุณอภิสิทธิ์ พรรคประชาธิปัตย์ เดินสายพบผู้มีอำนาจในสังคม เสนอแนวทางใหม่ ปฏิรูปควบคู่ไปกับการเลือกตั้ง

ผมไม่ทราบว่าคุณอภิสิทธิ์คิดจะทำอะไร? หรือกลัวว่าคนเขาจะลืม? เพราะเมื่อสองสามเดือนก่อน ตอนที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง สถานการณ์บ้านเมืองดุเดือด คุณอภิสิทธิ์ไม่ยอมแสดงบทบาทอะไร แล้วแอบจับมือกับคุณสุเทพ เห็นกอดกันกลม แต่ท้ายสุดวิธีการของคุณสุเทพไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ คุณอภิสิทธิ์จึงกลับมาเล่นบท "พระเอก" อีกครั้ง

ขณะที่ภาพลักษณ์ของคุณสุเ...ทพยิ่งอยู่ยิ่งแย่ลงไปเรื่อยๆเหมือน "เด็กดื้อ" คุณอภิสิทธิ์ก็เริ่มสวมบทบาท "เด็กดี" ทันที ชาวบ้านเห็นแล้วอดคิดไม่ได้ว่าทั้งสองคนกำลัง "เล่นเกมส์ซ่อนแอบ" ให้กับทางออกของประเทศ

หากคุณอภิสิทธิ์บอกว่า "พรรคประชาธิปัตย์กับม็อบสุเทพ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน" ผมอยากเตือนให้ประชาชนได้รับรู้เผื่อจะลืมกันไปแล้ว คุณสุเทพเคยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาอย่างยาวนาน เป็นรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลอภิสิทธิ์ หากคนบอกว่าคุณสุเทพกับคุณอภิสิทธิ์ไม่ได้พูดคุยกัน ผมขอบอกว่า "หิมะตกในเมืองไทยกลางเดือนเมษายน" ยังฟังดูน่าเชื่อเสียมากกว่า

ทั้งสองคนยังคงใช้ยุทธศาสตร์การต่อสู้แบบ "แยกกันเดิน ร่วมกันตี"

เมื่อคุณสุเทพไม่สามารถปิดจ๊อบอย่างที่ตัวเองประกาศ "ครั้งสุดท้าย" ครั้งแล้วครั้งเล่า ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบอย่างไร แขกในม็อบก็น้อยลงไปเรื่อยๆจนนับคนได้ เหลือแต่การ์ดที่มีมากกว่าคนมาร่วมเสียอีก

กระแสสุเทพเริ่มซา ตอนนี้คุณอภิสิทธิ์จึงมาโหมโรงด้วยวิธีการเดิมๆ โพสท่าพูดหล่อๆ เสนอทางออกที่ฟังดูดี เหมือนเช็คที่เซ็นชื่อเอาไว้ล่วงหน้า แล้วให้กรอกตัวเลขเอาเอง เป็น "หนี้บุญคุณ" ที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หาทางออกให้กับประเทศ แต่จริงๆแล้วเงินในบัญชีไม่มีสักสลึง จะกรอกไปเท่าไหร่เช็คมันก็เด้ง เพียงแต่จังหวะมันเหมาะให้แสดงเป็นพระเอกอย่างที่คุณอภิสิทธิ์ถนัด

ผมว่าแม้แต่คนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ยังชักจะรู้แล้วว่า คุณอภิสิทธิ์ออกมาครั้งนี้เป็นเพียงแค่ "โฆษณาคั่นรายการ" ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เล่นหนังเรื่องเดียวกันแต่แสดงคนละบทกับคุณสุเทพ

จริงๆที่น่าจับตาคือ พระเอกตัวจริงตลอดกาล "ทหารไทย" หากเจรจาต๊าอ่วยลงตัวว่าให้ใครเป็นนายกฯ เรื่องคงจบไปแล้ว เพราะครั้นจะให้ลงแรงแต่ไม่ได้เป็นนายกฯคงทำใจไม่ไหว

จะหาทางออก กลับมาเจอทางตันเอาจนได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์