“พท.” ผิดหวัง “มาร์ค” ไม่หนุนเลือกตั้ง

“พท.” ผิดหวัง “มาร์ค” ไม่หนุนเลือกตั้ง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายไปพบฝ่ายต่างๆ และพบกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมทั้งแสดงความเป็นห่วงว่าการเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบเพื่อลดความขัดแย้งว่า รู้สึกผิดหวังกับนายอภิสิทธิ์ที่แสดงท่าทีไม่สนับสนุนการเลือกตั้ง แสดงว่านายอภิสิทธิ์ยังต้องการจะบอยคอตการเลือกตั้งต่อไปใช่หรือไม่ และจะยังปล่อยให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่ม กปปส.อยู่ใช่หรือไม่


การเดินสายไปพบใครต่อใครของนายอภิสิทธิ์ในครั้งนี้ ขาดความจริงใจ ไม่ได้แสดงเจตนารมณ์เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ เป็นการสร้างภาพซื้อเวลา เพื่อรอให้องค์กรอิสระเข้ามาจัดการกับนายกรัฐมนตรีมากกว่า 

ถามว่านายอภิสิทธิ์รู้ธงอะไรมาก่อนหรือไม่จึงออกมาเดินสายสร้างภาพรายวัน วันนี้แค่ประกาศชัด ๆ ว่า จะลงเลือกตั้งยังไม่กล้า ฉะนั้นจะเดินสายอีก 10 วัน 10 เดือน 10 ปี ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะไม่ตอบโจทย์กับสิ่งที่ประชาชนต้องการ แค่ประกาศว่าจะลงเลือกตั้งก็เป็นพระเอกทันทีกลับไม่กล้าไม่ต้องไปเสียเวลาเดินสายอะไรเลย ตนเป็นห่วงว่าน่าจะเป็นทฤษฎีสมคบคิดแบ่งบทกันเล่นกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. สุดท้ายก็เป็นมวยล้มต้มคนดู

“ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์แสดงความจริงใจก่อนที่จะเดินสายไปพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมทั้งตัวแทนฝ่ายรัฐบาล คือ 

1.ประกาศว่าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมลงเลือกตั้ง 

2.เรียกสมาชิกพรรคที่ไปชุมนุมกับม็อบกปปส.ให้กลับมาเล่นในกติกา 

3.ไปพูดคุยกับนายสุเทพให้รู้เรื่อง ถ้าทำเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ เดินสายไปก็ไร้ประโยชน์ จะถือเป็นความล้มเหลวของปฏิบัติการในครั้งนี้” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์