อภิสิทธิ์พบผบ.สส. -สายหยุดยังไม่คุยร่างฯป๋าเปรม

อภิสิทธิ์พบผบ.สส. -สายหยุดยังไม่คุยร่างฯป๋าเปรม

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว หารือด้านความมั่นคง คาด เสนอ 3 แนวทาง ขณะไม่อนุญาตสื่อเข้าทำข่าว ขณะที่ "พล.อ.สายหยุด" เผย ยังไม่ได้คุยร่างพระบรมราชโองการกับ "พล.อ.เปรม" ปัดเกี่ยว ม.7

บรรยากาศล่าสุดที่ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เข้าพบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เพื่อหารือด้านความมั่นคงแล้ว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว ซึ่งการหารือครั้งนี้ ต้องการให้เป็นไปตามหลักการที่พูดไว้ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่มีฝ่ายใดที่ปฏิเสธความจำเป็นในการปฏิรูป บนความห่วงใยสถานการณ์ และความปรารถนาที่จะเร่งแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

คาดว่า นำ 3 แนวทางหารือ คือ 1.การแก้ปัญหาของประเทศ ต้องผูกพันกับความสำเร็จของการปฏิรูป การปฏิรูปคือหัวใจของการหาคำตอบ 2.การปฏิรูปจะเดินต่อไปได้ สังคมต้องก้าวพ้นการถกเถียงว่า เลือกตั้งก่อนหรือหลัง และ 3.หลักคิดที่ให้การเลือกตั้งเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูป เมื่อได้แลกเปลี่ยนและพบว่ามีวิธีการขั้นตอนกลไกทั้งกฎหมายและการเมืองที่จะได้คำตอบ อาจจะมีทางเลือกที่หลากหลายพอสมควร

บรรยากาศที่ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ
 
ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังใช้เวลาหารือกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ตึกบัญชาการ ตั้งแต่เวลา 09.35 น. ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ทั้งนี้ เพื่อพูดคุยหาจุดร่วมหาทางออกประเทศ ซึ่งเป็นการพบกันแบบสองต่อสอง โดยมีเพียง นายอภิสิทธิ์ เพียงคนเดียวที่เข้าพบ ไม่อนุญาตให้ทีมงานและสื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพการพูดคุยกันในครั้งนี้ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

โดยคณะที่ติดตามมา อาทิ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายทศพล เพ็งส้ม อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทีมกฎหมายของพรรค รวมถึงสื่อมวลชน ต้องรออยู่ที่อาคาร 6 กรมกิจการพลเรือนทหาร

สำหรับในวันพรุ่งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดพบปะกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในฐานะหน่วยงานจัดการเลือกตั้ง เวลา 09.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์