สุเทพนำกปปส.ไปรง.ยาสูบแล้ว-คปท. เข้มหลังบึ้มป่วน

สุเทพนำกปปส.ไปรง.ยาสูบแล้ว-คปท. เข้มหลังบึ้มป่วน

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนกปปส.สวนลุมพินี เดินเท้า มุ่งหน้าไป โรงงานยาสูบ แล้ว ขณะที่ คปท. เผย เมื่อคืนนี้มีเหตุระเบิดในพื้นที่การชุมนุม โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพิ่มการดูแลเข้มงวดมากขึ้น

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.

ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ กปปส. ได้นำผู้ชุมนุม เดินเท้าออกจากสวนลุมพินี ไปยังโรงงานยาสูบ เขตคลองเตย เพื่อเชิญชวนพนักงานร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่ม กปปส. โดยใช้เส้นทางถนนพระรามที่ 4 ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยขบวนผู้ชุมนุม เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสาได้ประสานมือล้อมแกนนำ และมีชุดล่วงหน้าและชุดเฝ้าระวังตึกสูง คอยตรวจสอบเส้นทางอย่างละเอียด ทั้งนี้ มีประชาชนตลอดสองข้างทาง ให้กำลังใจผู้ชุมนุมเป็นระยะ

ม็อบ คปท. ดูแลเข้ม หลัง บึ้มป่วน!

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่รอบนอกของเวทีการชุมนุมของ คปท. บริเวณเชิงสะพานอรทัย ใกล้กับเวทีการชุมนุมของกลุ่ม คปท. แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ได้กำชับให้การ์ด คปท. เพิ่มความเข้มงวดและตระเวนดูแลความผิดปกติบริเวณโดยรอบมากขึ้น ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด เพราะเกรงว่าจะยิ่งสร้างความขัดแย้งบานปลาย แต่ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการติดตามจับกุมต่อไป พร้อมระบุว่า วันนี้ คปท. ไม่ได้มีกิจกรรมเคลื่อนไหว หรือเดินไปชุมนุมจุดอื่น แต่ได้มีการจัดกิจกรรมมวลประชาสนทนาครั้งที่ 10 โอกาสครบ 200 วัน การชุมนุม หัวข้อ "200 วัน คปท. กับก้าวต่อไปปฏิรูปประเทศไทย "เพื่อแสดงเจตนารมณ์และแนวทางการต่อสู้ของกลุ่ม โดยตนเองจะเป็นหนึ่งในการสนทนาด้วย

ขณะที่บรรยากาศล่าสุด ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำภารกิจประจำตัวเสร็จแล้ว ได้จับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อรอฟังการปราศรัยจากแกนนำ โดยบางส่วนได้จับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมืองด้วย

'สุเทพ'ถึงโรงงานยาสูบแล้วชวนพนักงานไล่รัฐ

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำมวลชนจากสวนลุมพินี เดินทางมาถึงสำนักงานใหญ่ โรงงานยาสูบ เขตคลองเตย แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่และพนักงานของโรงงานยาสูบ ให้การต้อนรับ พร้อมมอบเงินเพื่อสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. อย่างคึกคัก

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในพื้นที่ ก่อนเข้าห้องประชุมภายในสโมสรพนักงานยาสูบ เพื่อชี้แจงแนวทางความเคลื่อนไหวของ กปปส. และเชิญชวนให้คณะผู้บริหาร และสหภาพแรงงานของโรงงานยาสูบ ร่วมต่อสู้ขับไล่รัฐบาล กับกลุ่ม กปปส.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์