เทือกปัดยิงเอ็ม79 ถล่มเดลินิวส์ วันนี้เดินรณรงค์ฝั่งธนฯ

เทือกปัดยิงเอ็ม79 ถล่มเดลินิวส์ วันนี้เดินรณรงค์ฝั่งธนฯ


“สุเทพ” ปัด กปปส. เอี่ยวยิงเอ็ม 79 ถล่ม ”เดลินิวส์” เตือนสื่อเมินเชียร์รัฐบาล ระวังเป็นรายต่อไป เปิดแผนเดินรณรงค์ย่านฝั่งธนฯ 26 เม.ย.ตั้งต้นถนนอรุณอัมรินทร์


เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่เวที กปปส. สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในเรื่องวันชุมนุมใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อใดนั้น ขอให้พี่น้องมวลมหาประชาชนอดใจ เพราะต้องมีระยะเวลาให้ประชาชนได้ไตร่ตรองตรวจสอบข้อมูล และชั่งน้ำหนัก เพื่อตัดสินใจ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาออกรณรงค์พูดจาปราศรัยอย่างวงกว้าง เมื่อมั่นใจว่าประชาชนรู้และเข้าใจสภาพปัญหาของบ้านเมือง รู้จักระบอบทักษิณแล้วก็เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจได้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การเลื่อนเวลาชุมนุมใหญ่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตัดสินคดีทุจริตจำนำข้าวของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมิชอบ เราตัดสินแล้วว่าเรื่องทุจริตจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ ครม. สมคบคิดทำผิด ส่วนกรณีโยกย้ายนายถวิลพวกเราก็ตัดสินแล้วว่ารัฐบาลกลั่นแกล้งข้าราชการ

“ทุกวันนี้เขาออกมาคุกคาม แต่ขอให้พี่น้องอย่าหวั่นไหว พวกเขาทำได้แค่นี้ ทำไม่ได้มากกว่านี้อีกแล้ว เขาอาจจะคุกคามสื่อมวลชนได้ แต่คนไทยทั้งประเทศก็ต้องรู้สึก เหมือนที่เขานำเอ็ม 79 ยิงเดลินิวส์ ชัดเจนว่าตั้งใจคุกคามสื่อ ให้สื่ออื่นระวัง หากไม่เชียร์รัฐบาลก็จะโดนแบบเดียวกัน” เลขาธิการ กปปส. กล่าวและว่า ส่วนกรณียิงระเบิดเอ็ม 79 ใกล้เวที กปปส. แจ้งวัฒนะและศาลปกครองนั้น ก็บิดเบือนว่าเป็นมือที่สาม อยากบอกว่า ไม่มีมือที่สาม มีแต่เฉพาะมือตนและมือรัฐบาล ซึ่งฝ่ายมวลมหาประชาชนไม่ทำเรื่องดังกล่าวแน่นอน อย่างไรก็ตามในที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ก็สร้างเรื่องว่าเป็นฝีมือของหลวงปู่พุทธอิสระ ขอเตือน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศอ.รส. หากหลวงปู่ฯ บริกรรมคาถาเมื่อใด ร.ต.อ.เฉลิม เจ๊งแน่นอน

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า วันที่ 26 เม.ย. กปปส. จะออกเดินเชิญชวนประชาชน โดยขึ้นรถจากสวนลุมพินี เวลา 9.30 น. ไปตั้งต้นที่ถนนอรุณอัมรินทร์ ผ่านแยกพรานนก ถนนอิสรภาพ สี่แยกบ้านแขก วงเวียนใหญ่ และนั่งรถกลับสวนลุมพินี รวม 9 กิโลเมตร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์