พท.พร้อมหนุน มาร์คพูดคุยหากจริงใจ

พท.พร้อมหนุน มาร์คพูดคุยหากจริงใจ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมคณะกิจการพรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมได้มีการหารือกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง ออกมาระบุว่าการจัดการเลือกตั้งวันที่ 20 ก.ค.เป็นวันที่เหมาะสมที่สุด ว่า ทางพรรคมองว่า กกต.ควรหารือกับรัฐบาลในวันที่ 30 เม.ย.นี้ก่อนว่าจะได้ข้อสรุปอย่างไร 


อย่าเพิ่งตั้งธง ไม่อยากให้ กกต.ด่วนสรุป นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติจะเรียกประชุมสมาชิกพรรคในวันที่ 28 เม.ย.เพื่อหารือสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน อาทิ การกำหนดวันเลือกตั้งของ กกต. การระดมมวลชนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี นั้น ทางพรรคได้ประเมินกรอบระยะเวลาใกล้เคียงกับที่ นปช. ระบุ คือคาดว่าศาลจะวินิจฉัยในวันที่ 7 พ.ค.นี้ และพรรคพร้อมที่จะนัดประชุมและหารือทันทีหากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมา 

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุพร้อมจะไปพูดคุยกับรัฐบาล และทุกภาคส่วนเพื่อหาทางออกให้ประเทศนั้น หากทำได้ก็เป็นสิ่งที่ดี รัฐบาลก็พร้อมให้พบตลอด รวมถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็พร้อมที่จะพบกับนายอภิสิทธิ์ ทั้งนี้หากนายอภิสิทธิ์จริงใจ ก็เหมาะเป็นตัวกลางเจรจาระหว่างรัฐบาลกับนายสุเทพ และหากนายอภิสิทธิ์ประสานใครไปพูดคุยไม่ได้ ตนจะเป็นคนช่วยประสานระหว่างนายอภิสิทธิ์ และตัวแทนรัฐบาลเอง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์