แม้ว-โอ๊คส่งหรีดร่วมอาลัยไม้หนึ่ง

แม้ว-โอ๊คส่งหรีดร่วมอาลัยไม้หนึ่ง

เสื้อแดงแห่รับศพ'ไม้หนึ่ง ก.กุนที' 'ทักษิณ-พานทองแท้'ส่งหรีดร่วมอาลัย เผย'ไม้หนึ่ง'นัดเพื่อนมาเซ็นสัญญาร่วมเปิดสถานีวิทยุแดงใน กทม.ก่อนถูกยิง

24เมษายน2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังกญาติและกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปติดต่อรับศพ นายกมล ดวงผาสุก หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีเสื้อแดง
 
ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณลานจอดรถ หน้าร้านอาหารครกไม้ไทยลาว ซ.ลาดปลาเค้า 24 เขตลาดพร้าว เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา  โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าและมีการนำรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงเปิดเพลงร่วมไว้อาลัย แล้วนำศพนายกมล ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเสมียนนารี เขตจตุจักร และมีพิธีรดน้ำศพ ทั้งนี้ปรากกว่ามีพวดหรีดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และของนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของพ.ต.ท.ทักษิณ นำมาคารวะศพด้วย


พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า
 
ทีมแพทย์ได้ทำการผ่าพิสูจน์ พบร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน 1 นัด เข้าที่หน้าอกทะลุหัวใจและปอด เป็นเหตุให้เสียชีวิต ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งพลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คุมคดีสังหารนายไม้หนึ่ง ซึ่งจะมีการเรียกชุดสืบสวนประชุมเร่งคลี่คลายคดีในช่วงเย็นนี้

เผย”ไม้หนึ่ง ก.กุนที"นัดเพื่อนมาเซ็นสัญญาเปิดวิทยุแดง


เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวนยังคงทำงานกันอย่างหนักเพื่อคลี่คลายคดี โดยฝ่ายสอบสวนได้เรียกพยานแวดล้อม ที่เห็นเหตุการณ์ คนที่อยู่ระแวกที่เกิดเหตุ รวมทั้งเพื่อนที่เดินทางไปกับผู้ตายในวันเกิดเหตุ พร้อมเพื่อนสนิทและญาติคนอื่นๆมาสอบปากคำเพื่อหาข้อมูลเบาะแสเหตุจูงใจถึงการสังหารนายกมลในครั้งนี้ พ.ต.อ.น้ำเพ็ชร ทรัพย์อุดม พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.โชคชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้สอบปากคำพยานแวดล้อมและเพื่อนผู้ตายไปแล้วกว่า 9 ปาก ซึ่งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

           
อย่างไรก็ตามตอนนี้ฝ่ายสอบสวนยังต้องทำงานตามฝ่ายสืบสวน เนื่องจากฝ่ายสืบสวนจะมีข้อมูลละเอียดมากกว่า
 
รวมทั้งไล่ดูกล้องวงจรปิดอยู่หลายจุดหลายตัว ขณะเดียวกันก็จะเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายปาก ซึ่งแต่ละคนมีความประสงค์ที่จะให้ข้อมูล โดยมีพยานหลายคนเห็นเหตุการณ์ชัดเจน แต่เพื่อความปลอดภัยพยานเหล่านี้ไม่ประสงค์ที่จะแสดงตัว จึงประสานให้ฝ่ายสืบสวนตามประกบ เชื่อว่าหากสอบปากคำครบน่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี รวมทั้งตำหนิรูปพรรณสันฐานของคนร้าย เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามของฝ่ายสืบสวนมากขึ้น

           
ด้านพ.ต.ท.นเรนทร์ เครื่องสนุก สว.สส.สน.โชคชัย กล่าวว่า ความคืบหน้ายังไม่มีมากนัก ขณะนี้กำลังไล่ดูกล้องวงจรปิด

และจะนำกล้องวงจรปิดที่ได้จำนวนหลายจุดมาดูให้ละเอียด เพื่อวิเคราะห์และหาเบาะแสรวมทั้งเส้นทางหลบหนี ตำหนิยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ยังได้กล้องไม่ครบและยังดูไม่หมด จากนั้นจะนำข้อมูลทั้งหมดไปประชุมร่วมกันทั้งฝ่ายสอบสวน ฝ่ายสืบสวนสน.โชคชัย ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.4 และฝ่ายสืบสวนของบก.สส.บช.น. ซึ่งมีการแบ่งทีมการทำงาน โดยฝ่ายสืบสวนของสน.จะดูกล้องวงจรปิดเป็นหลัก เชื่อว่าเมื่อมีการประชุมหลายๆฝ่ายนำข้อมูลมาประกอบกันน่าจะมีความคืบหน้ามากขึ้น ขณะนี้ยังตั้งประเด็นการสืบสวนคลี่คลายคดีไว้กว้างๆ ทั้งเรื่องการเมือง ความขัดแย้งส่วนตัว เรื่องธุรกิจ และเรื่องชู้สาวเพราะผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง และยังมีอุปนิสัยค่อนข้างเจ้าชู้

           
รายงานข่าวด้านการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้ตามดูพฤติกรรมของผู้ตายจนแน่ชัดว่าจะเดินทางไปไหนทำอะไร และมีการวางแผนมาอย่างดี

แต่ตัดสินใจลงมือสังหารอย่างอุกอาจในช่วงกลางวันแสกๆและมีผู้คนเห็นเยอะ อาจเป็นเพราะสบโอกาสพอดี โดยปกติแล้วผู้ตายมักมากินข้าวที่ร้านครกไม้ไทยลาวเหมือนเป็นลูกค้าขาประจำ แต่ละสัปดาห์จะเข้ามาทานอาหารที่ร้านแห่งนี้อย่างน้อย 2-3 ครั้ง และในวันเกิดเหตุผู้ตายได้นัดเพื่อนมาเซ็นสัญญาเกี่ยวกับการเปิดสถานีวิทยุ ซึ่งผู้ตายเตรียมจะเปิดสถานีวิทยุเกี่ยวกับเสื้อแดงในพื้นที่กรุงเทพเร็วๆนี้ จึงนัดแนะมาพูดคุยเตรียมเอกสารมาเซ็นสัญญาเกี่ยวกับการเปิดคลื่นวิทยุที่ร้านดังกล่าว ก่อนจะถูกมือปืนมาดักยิงระหว่างจะเดินทางออกจากร้านอาหารที่บริเวณลานจอดรถ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์