อภิสิทธิ์ลั่น!เดินหน้าหาทางออกปท.

อภิสิทธิ์ลั่น!เดินหน้าหาทางออกปท.

'อภิสิทธิ์' ลั่น! เดินหน้าหาทางออกประเทศ แต่ยังอุบแนวทาง เตรียมแลกเปลี่ยนทุกฝ่าย ด้าน 'ชวนนท์' จวก 'กิตติรัตน์' ดันขึ้น VAT 10% สร้างภาระให้ปปช.

24 เม.ย.57 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ว่าต่อไปนี้ตนก็จะไม่อยู่เฉย
 
โดยจะทำข้อเสนอ และพยายามหาแนวทางที่จะทำให้หลายฝ่ายมายอมรับว่าบ้านเมืองควรจะเดินต่อไปอย่างไร ในช่วงอาทิตย์ข้างหน้าก็จะทำตรงนี้เป็นการเฉพาะ ขณะนี้ทุกคนก็คิดว่าสถานการณ์จะยืดเยื้อต่อไปอย่างนี้ไม่จบไม่สิ้นมันคงเป็นไปไม่ได้ แต่ที่สำคัญคือว่าทำอย่างไรที่มันจะคลี่คลายไปในทางที่ดี ตนคิดว่าสิ่งที่ทุกคนอยากเห็นก็คือ ถ้าจบก็คือนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางที่ดีขึ้น”

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ตนยืนยันว่า ไม่ได้พูดเฉยๆ นะ คือถ้าพูดเฉยๆ ผมก็ว่า มีคนก็สามารถที่จะย้อนกลับมาได้
 
แล้วยังไงจะทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะทำอะไร ยืนยันว่า ตยก็ไม่อยู่เฉยหรอก ก็จะทำข้อเสนอ ก็จะพยายามหาแนวทางในการที่จะทำให้หลายฝ่ายมายอมรับว่าบ้านเมืองควรจะเดินต่อไปอย่างไร แล้วก็ในช่วงอาทิตย์ข้างหน้าผมก็จะทำตรงนี้เป็นการเฉพาะเลย ในการที่จะลองทำข้อเสนอจากจุดร่วมของฝ่ายต่างๆ แล้วก็พยายามที่จะหาข้อยุติ อันนี้ก็ได้แจ้งทาง กกต. ไปว่า ตนก็จะนำเสนอความคิดเพิ่มเติมไปด้วย โดยจะเริ่มเร็วที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็เตรียมงานกันไว้เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เมื่อถามว่าจะมีการแถลงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ต้องบอกกับพี่น้องประชาชนแน่นอนว่า แนวทางจะเป็นอย่างไร

แต่ว่าจะไปเปิดเผยข้อเสนอทั้งหมดก็ไม่ได้ เพราะว่าก็ต้องมีการแลกเปลี่ยนกับฝ่ายต่างๆ ด้วย แล้วก็ไม่อยากให้ อยู่ดีๆ จะบอกว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้ ต้องไปคุยกับฝ่ายต่างๆ ด้วย แต่มีอยู่ในใจแล้วว่าแนวทางมันน่าจะเป็นอย่างไร”

“ผมก็เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะที่ผมก็ต้องให้ความเห็นของพรรคฯ กับทาง กกต. ผมก็จะทำตรงนี้ส่วนหนึ่ง แต่ว่ามันก็เกินเลยจากที่จะให้ กกต.ด้วย เพราะว่าในที่สุดการหาทางออก หาคำตอบทุกฝ่ายก็ต้องร่วมด้วยกัน รวมไปถึงว่าทางรัฐบาลเองก็ต้องมีแนวทางที่จะตอบมาให้ชัดว่าจะสามารถเดินไปในทางอย่างนี้ได้หรือไม่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนการจะเตรียมข้อเสนอจะนานแค่ไหน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

ไม่นาน เพราะว่า เกิดขึ้นจากความห่วงใยว่าสถานการณ์มันลุกลาม บานปลาย วานนี้ก็มีความรุนแรงเกิดขึ้นอีก ถึงขั้นที่เรียกว่ามีผู้เสียชีวิตในฝ่ายของเสื้อแดง สิ่งเหล่านี้มันไม่ควรเกิด และบรรยากาศของบ้านเมืองถ้ามันเป็นไปอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ทุกคนก็วิตกกังวลกันอยู่แล้ว แล้วก็พูดตามตรง เริ่มต้นขึ้นมาเราก็บอกว่ามันผ่านมาครึ่งปี ค่อนปี ประชาชนก็เดือดร้อนกันมากว่า คือทั้งในแง่ของเศรษฐกิจ ซึ่งชะงักงัน ทั้งในแง่ของภาพลักษณ์ของประเทศ ทั้งในแง่ของปัญหาที่สะสมไปเรื่อยๆ

เมื่อถามว่าจะแลกเปลี่ยนความเห็นกับทางรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าว่า จะแลกเปลี่ยยทุกฝ่าย
 
ส่วนจะไปหาเองหรือไม่นั้นก็ขอให้อย่าเพิ่งรีบเราพยายามจะทำงานเพื่อให้มันราบรื่นที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าเราไปพูดอะไรล่วงหน้า ก็เดี๋ยวจะเป็นประเด็นทางการเมือง มีการโต้ตอบ มีการตอบรับ มีการปฏิเสธ มีการท้าทาย มันไม่เป็นประโยชน์ครับ ตนหวังผลมากกว่า ทุกขั้นตอนมันปรากฎชัดอยู่แล้ว ไม่มีอะไรที่จะต้องปิดบัง แต่ว่าการเปิดเผยขั้นตอนของการทำงาน ข้อเสนอต่างๆ นั้นก็ต้องเป็นไปตามความเหมาะสมที่จะเปิดเผยในขณะนั้นๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์