ชูวิทย์ แนะ เทพเทือกห่างม็อบ ไปหามุกใหม่ คนน้อยลงเรื่อยๆ

ชูวิทย์ แนะ เทพเทือกห่างม็อบ ไปหามุกใหม่ คนน้อยลงเรื่อยๆ

"ชูวิทย์" แนะ "เทพเทือก"ห่างม็อบ ไปหามุกใหม่ เหตุคนในม็อบยิ่งน้อยลงเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 23 เมษายน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5  แนะนำให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปล่อยวาง ออกห่างจากม็อบบ้าง เพื่อได้มีเวลาคิดมุกใหม่ เพราะมุกเก่าคนเขาเบื่อจะแย่แล้ว ขณะที่จำนวนคนในม็อบก็ลดลงทุกวัน


หลีกหนีการเมือง

หลังจากประเทศไทยประสบปัญหาการเมืองมา 5 เดือน ทุกคนเฝ้ารอการเปลี่ยนแปลงอย่างที่คุณสุเทพพูดอยู่บนเวทีทุกวี่ทุกวัน จนรู้สึกเบื่อหน่าย เป็นที่แน่นอนแล้วว่าคุณสุเทพและม็อบไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ 

ทุกอย่างเป็นเพียงนิยายความฝันลมแล้งๆ แค่ย้ายการแสดงจากสภามาอยู่ที่ข้างถนน ผมยังจำเหตุการณ์ในห้องประชุมสภาได้เป็นอย่างดี มีทั้งปาแฟ้ม เขวี้ยงเก้าอี้ จนไปถึงศึกชิงบัลลังก์ประธานสภา 

การออกมาก่อม็อบประท้วงก็ไม่ได้ต่างกัน เหมือนละครหลังข่าวที่ฉายให้เราดู นั่งวิพากษ์วิจารณ์พระเอก นางเอก ตัวร้าย เสร็จแล้วก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ ปิดไฟ เข้านอน

คนโบราณเขาบอก "ชีวิตคือความจริง ความจริงทำให้มีประสบการณ์ ประสบการณ์ทำให้เกิดความรู้ ความรู้ทำให้เกิดปัญญา" 

สถานการณ์ปัจจุบันเช่นกัน "สุเทพเป็นเพียงนักการเมืองคนหนึ่ง และความเป็นจริงคือ นักการเมืองมักต้องการอำนาจ"

คุณสุเทพเอาแต่พูดซ้ำประโยคเดิมๆว่า "ไม่ต้องการอำนาจ ที่ทำอยู่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ชนะแน่ เมื่อชนะแล้วผมจะกลับบ้าน"

ยิ่งย้ำเท่าไหร่ คนในม็อบก็ยิ่งน้อยลงไปเรื่อยๆ เพราะประสบการณ์ทำให้เกิดความรู้ และความรู้ทำให้เกิดปัญญา

ผมรู้สึกเบื่อหน่ายกับการเมือง อยากหนีม็อบสุเทพไปเที่ยวพักผ่อนสมองสักสองสามวัน สูดอากาศริมทะเล ฟังเสียงคลื่น กินอาหารทะเลสดๆ อาจไปหาหอยนางรมกินที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีบ้านเกิดคุณสุเทพ ที่ซึ่งคุณสุเทพไม่ได้กลับไปเยี่ยมเป็นเวลายาวนาน ทุกคนที่บ้านคงคิดถึง

คุณสุเทพเองคงคิดถึงบ้านเช่นกัน ปล่อยวางแล้วกลับบ้านบ้าง อย่ามัวแต่หมกมุ่นกับการเมืองมากเกินไป ออกห่างมาจากม็อบ แล้วจะทำให้สมองปลอดโปร่ง ไม่จมปลักอยู่กับสิ่งเดิมๆ

อย่างน้อยยังได้มีเวลาคิดมุกใหม่ เพราะมุกเก่าคนเขาเบื่อจะแย่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์