เผย มาร์ค ถอนตัวไม่ร่วมถกพรรคการเมือง

เผย มาร์ค ถอนตัวไม่ร่วมถกพรรคการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์จดหมายที่ส่งถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Abhisit Vejjajiva” เป็นหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการประชุมหัวหน้าพรรคการเมือง หรือผู้แทน กับ กกต.โดยมีใจความสรุปว่า จากการที่พรรคประชาธิปัตย์ตอบรับเข้าร่วมหารือพรรคการเมืองเกี่ยวกับการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ 


ต่อมามีข้อมูลเชิงลึกว่าอาจมีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัย ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการประชุมดังกล่าว และหลังจากได้หารือเป็นการภายในกับ กกต.แล้ว มีความเห็นร่วมกันว่า การเข้าร่วมประชุมของพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นจริง ตนและผู้แทนจึงไม่ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ แต่พรรคพร้อมให้ความร่วมมือในกระบวนการพิจารณาในการกำหนดวันเลือกตั้งต่อไป 

โดยเบื้องต้นพรรคเห็นว่าวันเลือกตั้งที่เหมาะสม จะกำหนดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทุกฝ่ายได้ร่วมกันคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมือง ซึ่งเป็นหลักประกันว่า การจัดการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประสบความสำเร็จ สุจริต เที่ยงธรรม และขอให้กกต.จัดส่งรายงานการหารือในวันที่ 22 เม.ย. ให้แก่พรรค เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังได้โพสต์ข้อความด้วยว่า “คงต้องหาโอกาสอื่นต่อไป จะไม่ลดละความพยายามครับ” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ได้เดินทางออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 14.55 น. โดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์