สุเทพลั่นสู้ยกสุดท้ายล้มระบอบทักษิณ

สุเทพลั่นสู้ยกสุดท้ายล้มระบอบทักษิณ

'สุเทพ' ลั่นสู้ยกสุดท้ายล้ม 'ระบอบทักษิณ' เตือนอย่าหวังเลือกตั้งสำเร็จหากไม่ปฏิรูปก่อน ประกาศชัดไม่เอารัฐบาลคนกลาง


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวกับผู้ชุมนุมที่เวทีสวนลุมพินี ว่า วันนี้ดูพี่น้องสวนลุมฯอิ่มเอิบเพราะได้ทำบุญพิเศษ มีพิธีพุทธาภิเษกที่เราสร้างร่วมกันเพื่อเป็นมงคลในการต่อสู้เพื่อเอาชนะมารของแผ่นดิน พูดภาษาชาวบ้านเรียกว่าวันนี้เราปลุกพระสู้แล้วโว้ย ปลุกพระแล้วเที่ยวนี้รอบสุดท้ายถึงขึ้นปลุกพระแล้ว พร้อมที่จะลุยกันแล้ว แต่ก็ยังมีพี่น้องบางส่วนที่สงสัยว่าที่เราสู้มาทั้งหมด สรุปแล้วคืออะไร เราก็ต้องอธิบาย ยิ่งมาถึงการต่อสู้ยกสุดท้ายเราต้องอธิบายให้มากขึ้น เป้าหมายของเราคือการขจัดระบอบทักษิณให้หมดไปจากประเทศไทย เพราะทำร้ายประเทศไทยและประชาชน

"นัดชุมนุมใหญ่คราวนี้เป็นวันเผด็จศึก เมื่อไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ สำเร็จแล้วก็มีรัฐบาลใหม่ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนที่ประชาชนไว้ใจหรือรัฐบาลประชาชน เมื่อถึงตรงนี้ก็จะมีคนมาต่อรองว่ารัฐบาลที่จะตั้งขึ้นเอาคนกลางได้มั๊ย เอาคนของเราครึ่งหนึ่ง เอาคนของพวกมันครึ่งหนึ่ง เราก็ต้องยืนยันว่าไม่เอา ไม่เอาแล้วรัฐบาลคนกลาง ที่เราต้องการคือ รัฐบาลที่ประชาชนไว้ใจ และเราไม่เอาพรรคการเมืองมาร่วมรัฐบาล ไม่ว่าจะมาจากพรรคไหน ประชาธิปัตย์ ชาติไทย ชาติพัฒนา พรรคไหนๆเราก็ไม่เอา 

เราเอาคนที่ไม่มีความผูกพันใดๆกับพรรคการเมืองมาเป็นคณะรัฐบาล และตัวเราเองก็ไม่เป็นรัฐบาล จากนั้น เราจะแก้กฎหมายให้ กกต. มีอำนาจในการตรวจสอบทุจริตเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้คนชั่วเข้ามาได้ เราต้องทำให้ประเทศไทยได้มาตรฐาน ปฏิรูปเรื่องการปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น ปฏิรูประบบราชการให้ข้าราชการมีศักดิ์ศรี ไม่ใช่อยู่ใต้อุ้งมือนักการเมือง ปฏิรูปแก้ความเหลื่อมล้ำของสังคม เลือกตั้งผู้ว่า ปฏิรูปตำรวจให้มีศักดิ์ศรีและดูแลประชาชนอย่างดี" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวกับผู้ชุมนุมถึงกรณีที่กกต.จะนัดพรรคการเมืองหารือวันที่ 22 เม.ย.นี้ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ว่า ขอประกาศโดยไม่เกรงใจ กกต.เลยว่า เรามวลมหาประชาชนไม่เอาการเลือกตั้ง จนกว่าจะปฏิรูปเสร็จ พวกพรรคการเมือง นักการเมือง จะไปตกลงกันอย่างไรก็เชิญ จะไปตกลงกันอย่างไร เราก็ไม่เอาทั้งสิ้น 

เราต้องการปฏิรูปประเทศไทย พูดไว้เสียให้ชัด เพราะเชื่อว่าพอเขาไปประชุมกัน เดี๋ยวเขาก็ต้องตกลงกันเรื่องมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งใหม่ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเอาหนังเรื่องเดิมมาฉายใหม่ คราวที่แล้วเลือกตั้ง 2 ก.พ.ก็โมฆะไปแล้วด้วยมือพวกเรา ถ้าจะจัดการเลือกตั้งกันใหม่ โดยไม่มาปฏิรูปกันก่อนก็อย่าหวังเลยว่าจะสำเร็จ ขออนุญาตประกาศไว้ก่อน ก่อนที่เขาจะหารือกัน

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า พรุ่งนี้ (20 เม.ย.) จะออกเดิน เตรียมตัวให้ดี ตื่นเช้าทำภารกิจส่วนตัวให้เรียบร้อย ทานข้าว พร้อมกันที่นี่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร. 6 เวลา 10.00 น. ออกเดินด้วยกัน จะพาพี่น้องไปชมเมือง แล้วเราก็จะเดินไปเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯให้เตรียมตัว นัดประชุมใหญ่คราวนี้ให้ออกมาสู้ด้วยกันเพราะต้องการคนจำนวนมากในการต่อสู้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์