สุเทพนำกปปส.ปลุกพระพิชิตมาร สร้างกำลังใจมวลชน

สุเทพนำกปปส.ปลุกพระพิชิตมาร สร้างกำลังใจมวลชน

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อ

การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ( กปปส.) ในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุม โดยส่วนใหญ่สวมใส่ชุดสีขาวเพื่อร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธประชานฤมิต รพิชิตมารกระทั่งเวลา 14.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พร้อมแกนนำ กปปส. และผู้ชุมนุมจำนวนมากได้เดินทางเข้าไปยังปรัมพิธีบริเวณเต็นท์โดม1 ที่อยู่ด้านหน้าเวทีปราศรัย โดยบริเวณที่ทำพิธีมีการเตรียมสายสิญจน์ผูกโยงจากเพดานของเต็นท์ลงมายัง ด้านล่างเพื่อให้ผู้เข้าร่วมพิธีได้นำมาผูกไว้กับศีรษะเพื่อร่วมพิธีด้วย

จากนั้นเวลา 14.39 น.นายสุเทพ เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย

และจุดธูปเทียนบูชาเครื่องบวงสรวงทั้งคาวหวานตามพิธีพราหมณ์ จากนั้นพราหมณ์ได้นำสวดเริ่มพิธีและเมื่อจบพิธีก็มีการจุดประทัด100 ทัดเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย และนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์โดยมีเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมกับมีเกจิอาจารย์จากหลายวัดนำ โดย พระครูโสภิตมงคลการ(หลวงปู่ขันธ์ สิริวณฺโณ) วัดมงคลโสภิต อ.บ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา เป็นเจ้าพิธีปรกปลุกเสก ซึ่งพิธีดังกล่าวจะดับเทียนชัย เบิกเนตรพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร เวลา 18.09 น.

อย่าง ไรก็ตามพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร เป็นพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก ขนาดหน้าตัก 39 นิ้ว
 
ซึ่งหหลักประกอบพิธีเสร็จสิ้นก็ประดิษฐานอยู่ภายในสวนลุมพินี ทั้งนี้พิธีดังกล่าวจะดำเนินไปตลอดช่วงบ่ายก่อนจะดับเทียนชัย เบิกเนตรพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร ในเวลา 18.09 น.ซึ่งเป็นอันจบพิธี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการทำพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมารในครั้งนี้เพื่อเป็นการ สร้างขวัญกำลังใจในการต่อสู้ให้กับผู้ชุมนุม โดยหลังจากนี้ จะมีการนำพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมารขนาดหน้าตักกว้าง 39 นิ้ว ไปประดิษฐานในสวนลุมพินีเพื่อให้ผู้ชุมนุมได้กราบสักการะด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์