ฟัง จตุพร-ณัฐวุฒิ เอาไงต่อ! หลังศาลไม่สั่งถอนประกัน

ฟัง จตุพร-ณัฐวุฒิ เอาไงต่อ! หลังศาลไม่สั่งถอนประกัน

ฟัง "จตุพร"-"ณัฐวุฒิ" เอาไงต่อ! หลังศาลไม่สั่งถอนประกัน เจ้าตัวฝากถึงสุนัขจิ้งจอกการเมืองที่พลาดหวัง

เมื่อวันที่ 18 เมษายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) กล่าวภายหลังศาลอาญาไม่มีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของตนและนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. ว่า มีการคาดการณ์ไปต่างๆ นานา เมื่อศาลได้ฟังข้อกล่าวหาจากผู้กล่าวหาทั้ง 3 คน โดยศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งไม่เพิกถอนประกัน ไม่เพิ่มเงื่อนไข และได้แนะนำให้ระมัดระวังการขับเคลื่อนในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นความขมขื่นซึ่งนปช.ได้ต่อสู้ในแนวทางสันติวิธี จะชนะอย่างยั่งยืนในระยะยาว สงครามจะจบด้วยสันติภาพ สงครามไม่มีวันจบด้วยสงคราม เพราะฉะนั้น พลังของประชาชนที่เห็นด้วยกับระบอบประชาธิปไตย เป็นคนส่วนใหญ่ของแผ่นดินนี้


นายจตุพรกล่าวว่า หลังจากนี้อีกไม่นาน ชุมนุมนัดหมายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.จะมีการรวมพล
 
และทาง นปช.ก็ได้นัดหมายชุมนุม ที่นัดหมายก่อนวันอ่านคำวินิจฉัย 1 วัน โดยนายก่อแก้ว พิกุลทอง  ได้ไปเตรียมการไว้แล้วที่ถนนอักษะ เป็นระยะทางยาว 4 กม.อีกทั้งศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยกรณี นายกฯยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 23 เม.ย. ขอให้พี่น้องได้เตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด


ประธานนปช. กล่าวต่อว่า กรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เกิดขึ้นในสมัยปู1เท่านั้น ยังเหลืออีก4ปู ยังเหลือรักษาการ ครม.อีก4ชุด
 
ดังนั้นจะเกิดสุญญากาศไม่ได้ คนไทยต่างมีความรู้สึกกับองค์กรอิสระและนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ว่าเป็นคนที่ใช้ไม่ได้ และภารกิจของประชาชน ไม่ได้สู้เพื่อการเลือกตั้งเพื่ออย่างเดียวเท่านั้นแต่สู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดี ทั้งนี้ขอบคุณศาลสถิตยุติธรรม ที่ให้ความยุติธรรม รอวันนัดชุมนุมครั้งใหญ่ทุกสิ่งจะเป็นไปอย่างสงบ สันติวิธี อหิงสา เพื่อบรรลุความสำเร็จที่แท้จริง ในการต่อสู้ทางประชาธิปไตย


ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขอบคุณศาลสถิตยุติธรรม แล้วการชุมนุมที่นครราชสีมาไม่ได้มีความรุนแรง อย่างที่กล่าวหา
 
การกำหนดการพิจารณาไต่สวน ไม่ถอนประกัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่าจะมีการถอนประกันแน่ๆทั้งข้อมูลที่ได้รับมาต่างเห็นพ้องต้องกันเป็นเอกภาพเรื่องจะไม่ถอนประกันวันนี้ได้ส่งทีมทนายความไปเลื่อนแต่ศาลไม่อนุญาตให้เลื่อนการไต่สวนแต่ศาลก็มีคำสั่งไม่ถอนประกัน


นายณัฐวุฒิกล่าวว่าสำหรับวันนี้ไม่ได้ดีใจที่ได้อิสรภาพคืนมาแต่ดีใจที่ได้มาร่วมต่อสู้

เพื่อประชาธิปไตยกับพี่น้องได้มาต่อสู้กับขบวนการเผด็จการในวันนัดหมายใหญ่ของประชาชนจะไปยืนเคียงข้างประชาชนแน่นอน เชื่อมั่นว่าบ้านเมืองนี้มีเสรีภาพเท่าเทียม ไม่ใช้อำนาจเหลื่อล้ำกัน การทำหน้าที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อคนทุกคนเพื่อคนทุกฝ่าย

นอกจากนี้เสียใจไปยังพรรคประชาธิปัตย์ สุนัขจิ้งจอกทางการเมือง ได้พลาดหวัง รวมถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ด้วย ต่างคิดว่าวันนี้ต้องมีการถอนประกันแน่ สำหรับเตรียมการในวันThailand open day ขอให้สัจจะที่นายสุเทพ พูดว่าในวันที่นัดใหญ่คราวนี้ถ้ามีประชาชนมาน้อยกว่าคนเสื้อแดงจะม้วนเสื่อกลับ หวังว่านายสุเทพจะรักษาคำพูด


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ทั้งนี้ขอให้ศาลได้มั่นใจ ว่าแนวทางการต่อสู้ ไม่มีความรุนแรง ไม่มีการเผชิญหน้า การออกมาชุมนุมเป็นการเเสดงพลังอย่างเปิดเผย
 
เมื่อบรรลุวัตถุปนะสงค์แล้ว ทุกอย่างจะกลับคืนสู่ความสงบ เป็นชัยชนะอย่างสันติวิธี สำหรับวันนี้จะพอให้เเสงสว่างขอให้ประชาชนออกมาให้ได้จำนวนมหาศาล ให้ตื่นตัวว่าภารกิจนี้เป็นของคนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม วัน Thailand open day จะเป็นวันชี้ขาดของประชาชนในการตัดสิน ว่าจะให้นายสุเทพเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ หรือจะให้ประชาธิปไตยเป็นของประชาชน ขอให้ประชาชนตัดสินเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์