แฉแกนนำแดงถกลับระแวงแม้ว ซัดคิดว่าเป็นนักรบที่แท้พ่อค้า

แฉแกนนำแดงถกลับระแวงแม้ว ซัดคิดว่าเป็นนักรบที่แท้พ่อค้า

18 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไทกร พลสุวรรณ 1 ในแกนนำ กปท.
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อว่า “ไทกร พลสุวรรณ” เกี่ยวกับสาเหตุที่มวลชนคนเสื้อแดงต้องเลื่อนการชุมนุมจากวันที่ 18 เม.ย.ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยระบุไว้ 2 ประเด็นคือ ปัญหาท่อน้ำเลี้ยง กับความแตกแยกระหว่างแกนนำ นปช.กับอดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ทำให้แกนนำ นปช.ต้องหารือกันอย่างเคร่งเครียด

นายไทกร กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเลื่อนประเด็นหลักเรื่องท่อน้ำเลี้ยง ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในที่ประชุม นปช.

ถึงท่าทีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาของศาลจำคุก 2 ปี เนื่องจากเกรงกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะหักหลังหันไปเจรจากับกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้าม และลอยแพมวลชนเสื้อแดง จนอาจถึงขั้นให้รัฐบาลเล่นงานแกนนำเพื่อแลกกับผลประโยชน์ทางการเมือง

นายไทกร ระบุว่า หนักที่สุดคงเป็นคำพูดของหัวหน้าแกนนำแดงที่บอกว่าหลงเข้าใจผิด คิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นนักสู้อย่างมวลชนคนเสื้อแดง แต่แท้ที่จริงพ.ต.ท.ทักษิณเป็นได้เพียงพ่อค้าเท่านั้น

ข้อความที่นายไทกรโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

เขาเป็นได้แค่พ่อค้า..!!!

หลังแกนนำแดงต้องประกาศถอย เลื่อนการชุมนุมวันที่ 18 เมษายน ออกไปอย่างไม่มีกำหนด สาเหตุหลักที่ต้องถอย คือ

1.การเกณฑ์มวลชนมาร่วมชุมนุมประสพความล้มเหลว มวลชนที่มาตามกระแสมีจำนวนไม่ถึงหมื่น ส่วนมวลชนจัดตั้งของอดีต ส.ส.ไม่ขยับแม้แต่เขตเลือกตั้งเดียว เพราะอดีต ส.ส.ไม่พอใจแกนนำแดงที่คราวที่แล้วอมเงินไปใช้เฉพาะพวกตัวเอง จึงรวมหัวกันฟ้องท่านแม้ว ดูไบ

2.ท่อน้ำเลี้ยงที่ท่านแม้ว ดูไบ ปล่อยมาให้แกนนำแดงถูกปิดชั่วคราวแบบไม่มีกำหนด จากปัญหาการอมตังค์ของแกนนำแดง ท่านแม้ว ดูไบ แจ้งแกนนำแดงว่า ขอประชุมกับพวก ส.ส.เสาร์อาทิตย์นี้ก่อนจึงจะตอบได้ว่า จะเปิดท่อน้ำเลี้ยงเมื่อไหร่ และจะสั่งให้เดินแผนยังไง

เมื่อได้รับคำตอบจากท่านแม้ว ดูไบ แกนนำแดงก็เปิดประชุมด่วนทันที ในที่ประชุมแกนนำแดงวิพากษ์วิจารณ์ท่านแม้ว ดูไบ, นายกปู, คนสนิทของท่านแม้ว ดูไบและนายกปูอย่างเสียๆหายๆ

-อ่อนหัดทางการเมืองบ้างล่ะ
-ไม่สู้จริงบ้างล่ะ
-กลัวพวกอำมาตย์เกินบ้างล่ะ
-เชื่อแต่พวกชอบเลียบ้างล่ะ
-ไม่เชื่อพวกนักรบอย่างพวกเราบ้างล่ะ
-หลอกใช้พวกเราอีกแล้วบ้างล่ะ

แต่หนักที่สุดคงเป็นคำพูดของหัวหน้าแกนนำแดงที่บอกว่า "หลงเข้าใจผิด คิดว่าเขา(ท่านแม้ว)จะเป็นนักสู้อย่างพวกเรา แต่เขาเป็นได้เพียงพ่อค้าเท่านั้น"

จากนั้นแกนนำแดงก็วิเคราะห์กันว่า ท่านแม้ว ดูไบ อาจแอบจับมือกับพวกอำมาตย์ ยอมคายอำนาจทางการเมือง และใช้แกนนำแดงเป็นเครื่องสังเวยทางการเมือง ท่านแม้ว ดูไบ อาจสั่งให้น้องเขยใช้เส้นสายลงโทษแกนนำแดงในวันพรุ่งนี้ก็ได้ เมื่อในวงวิเคราะห์เช่นนี้ทำให้ ทั้งตู่, ทั้งเต้น ถึงกับหน้าถอดสีเลยทีเดียว

ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ระหว่างท่านแม้ว ดูไบ กับ แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน ใครจะอยู่ใครจะไป ใครจะต้มใคร หรือว่าใครจะถูกต้ม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์