สุเทพด่ายับเดรัจฉานดึงฟ้าต่ำ กราบบังคมทูลขอทำหน้าที่ต่อ

สุเทพด่ายับเดรัจฉานดึงฟ้าต่ำ กราบบังคมทูลขอทำหน้าที่ต่อ

17 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.25 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีมวลมหาประชาชน สวนลุมพินีว่า
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมได้ให้ทีมกฎหมาย เข้ายื่นหนังสือขอขยายระยะเวลาการนำเอกสารมาเข้าชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญเพิ่มอีก 15 วันแล้ว จากเดิมที่ศาลรัฐธรรมนูญได้กำหนดให้เข้าชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว ภายในวันที่ 18 เม.ย. เรื่องนี้อาจเป็นการซื้อเวลาเพื่อวิ่งเต้นให้รอดพ้นจากคดี หรือเตรียมการให้ลูกสมุนออกมาก่อกวนกดดันศาล มีการเตรียมที่จะสร้างความรุนแรง หากคำตัดสินไม่เป็นผลดีต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศอ.รส. ที่แสดงความโอหัง อวดดี อวด

นายสุเทพ กล่าวว่า ศอ.รส.ออกแถลงการณ์ในวันนี้ มีการพาดพิงใส่ร้ายศาลรัฐธรรมนูญ , ป.ป.ช. และ กกต.

ทั้งยังบีบบังคับการตัดสินคดีที่เกี่ยวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าจะต้องให้ออกมาถูกอย่างเดียว ผิดไม่ได้ อยากจะรู้ว่า ศอ.รส.ใหญ่มาจากไหน แต่ที่เลวทรามต่ำช้าที่สุดคือ การไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ ไม่รู้ว่าอะไรควรมิควร ด้วยการชี้ช่องให้ ครม.ทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชวินิจฉัยว่าต้องพ้นสภาพหรือไม่ เพราะ ครม.ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พร้อมกราบบังคมทูลขอทำงานต่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่ชั่วช้าอย่างมาก เพราะเป็นการดึงฟ้าลงมาเกี่ยวข้องกับการเมือง

“คนพวกนี้มันเหิมเกริมเกินไปแล้ว อยากให้พี่น้องทั้งประเทศพิจารณาจากการแถลงของ ศอ.รส.ที่มีพฤติกรรมที่เลวร้าย การต่อสู้ของเราที่ผ่านมา หลีกเลี่ยงเอาประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องด้วย แต่เดรัจฉานพวกนี้ไม่รู้ที่ต่ำที่สูง ทำแบบนี้มันอยู่ไม่ได้แล้ว และที่มันกล้าทำก็เป็นเพราะยิ่งลักษณ์ ทักษิณ สั่งให้ทำแบบนี้ จึงเหิมเกริมกันหนัก แบบนี้คนไทยทั้งแผ่นดินรับไม่ได้ ขอประกาศตรงนี้เลยว่า หากทำแบบนี้เมื่อไหร่ จะไม่มีแผ่นดินจะอยู่ รับรองได้ จำเอาไว้”

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 18 เมษายน จะยังคงพามวลชนเดินทางออกไปหาพี่น้องข้าราชการอีกเหมือนเดิม เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. และเชื่อว่า จะมีพี่น้องข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ พ่อค้า ประชาชนเข้าใจ และตัดสินใจเข้าร่วมกันอย่างมากมายในการชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์