ผู้เสียชีวิตสังเวยเรือเกาหลีใต้ล่มเพิ่มเป็น20คน

ผู้เสียชีวิตสังเวยเรือเกาหลีใต้ล่มเพิ่มเป็น20คน

ผู้เสียชีวิตสังเวยเรือเกาหลีใต้ล่มเพิ่มเป็น20คน ญาติเหยื่อเครียด!ตะโกนด่า-ขว้างขวดใส่นายกฯ

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ล่มทะเลเกาหลีใต้ล่าสุดเพิ่มขึ้น20คนในจำนวนนั้น ได้รับการยืนยันว่าเป็นเด็กนักเรียน3คน ครู1คนและลูกเรือ1คน ผู้โดยสาร 179คนได้รับการช่วยเหลือมายังชายฝั่งแล้วมีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน ส่วนเหยื่ออีก 276ชีวิตยังไม่รู้ชะตากรรม


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมกู้ภัยของเกาหลีใต้ ระดมกองเรือและเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากชายฝั่งราว 20กิโลเมตร เพื่อค้นหาผู้โดยสารที่ติดอยู่ในเรือเฟอร์รี่"เซวอล"อย่างเร่งรีบ เนื่องจากเรือใกล้จมมิดแล้ว ขณะเดียวกันกองทัพเรือสหรัฐส่งเรือเข้าช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

ท่ามกลางกระแสน้ำที่เย็นเฉียบอุณหภูมิราว10องศาเซลเซียสและยังมีคลื่นลมแรงน้ำขุ่นกลายเป็นอุปสรรคในการค้นหา


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระหว่างนายชอง ฮง-วอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือข้ามฟากล่มระหว่างแล่นไปเกาะแจจู แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวเกาหลีใต้ ที่โรงยิมเนเซี่ยมในเมืองจินโด ปรากฎว่าญาติๆของผู้โดยสารพากันรุมล้อมซักถามนายกฯ บางคนตะโกนด่าและโยนขวดน้ำใส่ด้วย


ทางด้านนายลี จูน ซุค กัปตันเรือแซวอล ให้สัมภาษณ์ระหว่างเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบปากคำว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่มาจากเรือชนหินโสโครก แต่ไม่รู้ว่าเป็นเหตุอะไรกันแน่ โดยนายซุคยังได้กล่าวแสดงความเสียใจกับผู้ประสบเหตุร้ายครั้งนี้


ข่าวแจ้งว่า นายซุคเป็นกลุ่มคนชุดแรกๆที่หนีเอาตัวรอดหลังเรือพลิกคว่ำ


สำหรับ เรือเซวอลมีทั้งหมด 5ชั้น ระหว่างเกิดเหตุเรืออัปปาง ผู้โดยสารส่วนใหญ่กำลังนอนอยู่ในห้องพักชั้นที่4 ผู้รอดชีวิตให้สัมภาษณ์ว่า ขณะเรือกำลังพลิกคว่ำนั้น เจ้าหน้าที่เรือกระจายเสียงผ่านลำโพงเรือให้อยู่นิ่งๆ อย่าใส่เสื้อชูชีพหรือกระโดดลงทะเลเพราะน้ำเย็นมากและเสี่ยงอันตราย


"ผู้โดยสารพากันวิตกกังวล ไม่รู้จะตัดสินใจยังไง เพราะน้ำเข้าในเรือสูงขึ้นทุกขณะ เราได้ยินเสียงเด็กๆตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ" ผู้รอดชีวิตรายหนึ่งเล่าเหตุการณ์อันระทึก

ผู้รอดชีวิตยังกล่าวอีกว่า เด็กๆ ถูกบังคับให้อยู่นิ่งๆ จะมีเพียงบางคนที่ไม่ยอมอยู่เฉยๆ พยายามหนีเอาตัวรอด แต่เจ้าหน้าที่สั่งให้กลับมาประจำที่


ข่าวแจ้งว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนมัธยม"อันซัน แดวอน" ขึ้นเรือที่เมืองอินซอน อยู่ทางฝั่งทะเลตะวันตกของเกาหลีใต้เพื่อไปทัศนศึกษาที่เกาะแจจูเป็นเวลา 4วัน


ผู้เสียชีวิตสังเวยเรือเกาหลีใต้ล่มเพิ่มเป็น20คน





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์