สุเทพอัดศอ.รส.ออกแถลงหนุนปูดึงฟ้าต่ำ-ขู่ไม่มีแผ่นดินอยู่

สุเทพอัดศอ.รส.ออกแถลงหนุนปูดึงฟ้าต่ำ-ขู่ไม่มีแผ่นดินอยู่

'สุเทพ'อัดศอ.รส.ออกแถลงหนุน'ปู' ดึงฟ้าต่ำ-ขู่ไม่มีแผ่นดินอยู่

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 เม.ย.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินีว่า
 
วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญได้แถลงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ยื่นขอขยายเวลาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา กรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกไปอีก 15 วัน โดยอ้างว่าติดวันหยุดสงกรานต์ เตรียมเอกสารไม่ทัน ซึ่งได้มีพรรคพวกเพื่อนฝูงของตนวิจารณ์ว่า การขอขยายเวลาออกไป 15 วันนั้นเป็นการซื้อเวลา ยื้อไว้ อาจจะเพื่อวิ่งเต้น หรือเพื่อโหมสร้างสถานการณ์กดดันศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญจะขยายเวลาให้หรือไม่ จึงต้องติดตามกันต่อไป
 
แต่ดูเหมือนข้อสันนิษฐานของเพื่อนฝูงตนที่ว่า จะมีการสร้างสถานการณ์กดดันศาลรัฐธรรมนูญ มีเค้าว่าจะเป็นจริง
 
เพราะดูจากคำแถลงของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศอ.รส.ที่อ้างแหล่งข่าวส่วนตัว แหล่งข่าวจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ และแหล่งข่าวตำรวจสันติบาล รายงานตรงกันว่าหากวันไหน ป.ป.ช.ชี้มูลว่ายิ่งลักษณ์ผิด หรือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ายิ่งลักษณ์ต้องพ้นตำแหน่ง บ้านเมืองจะเกิดเหตุร้ายไม่สงบแน่ นอกจากนี้ ศอ.รส.ยังออกแถลงการณ์พาดพิงไปถึงการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ ทั้งศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. และ กกต.โดย ศอ.รส.อ้างว่าองค์กรอิสระต้องการให้เกิดสุญญากาศ ตามที่ กปปส.ต้องการ

"บังคับว่าต้องตัดสินให้ยิ่งลักษณ์ถูกอย่างเดียว ผิดไม่ได้ นี่คือความอุบาทว์ของ ศอ.รส. มันใหญ่มาจากไหน ขอโทษเถอะ ศาลรัฐธรรมนูญไม่ใช่บุตรบุญธรรมพวกท่านนะครับ บรรดาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นคนดี มีศักดิ์ศรี มีความรู้ในหน้าที่ เขาไม่ใช่ลูกไล่ ลูกเลี้ยงพวกท่านที่พวกท่านจะมาสั่งการด้วยความยโสโอหัง" นายสุเทพกล่าว

เลขาธิการ กปปส.กล่าวอีกว่า ศอ.รส.ยังบังอาจบอกให้ ครม.ทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชวินิจฉัยว่า
 
ครม.ต้องพ้นจากตำแหน่งหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ เป็นการไม่รู้จักที่สูงต่ำ ไม่รู้อะไรควร ไม่ควร เพราะพระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือการเมืองทุกยุคสมัย ไม่เพียงแต่พวกนี้จะดึงฟ้าต่ำ แต่ยังบีบบังคับพระองค์ท่าน คนพวกนี้เหิมเกริม และเลวเกินกว่าคนไทยทั้งแผ่นดินจะยอมรับได้ ซึ่งตนขอประกาศแทนคนไทยทั้งแผ่นดินว่า ถ้าทำแบบนี้วันไหน ระวังจะไม่มีแผ่นดินอยู่

นายสุเทพกล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) เราจะออกไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินต่อไป ล้อหมุนเวลาเดิม 10.00 น. และเชื่อว่าจะมีพี่น้องข้าราชการ รัฐวิสาหกิจและประชาชนทุกสาขาอาชีพมาร่วมกับเรามากมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์