สมชัย โพสต์ เฟซ กำหนดวันลต.ใหม่

 สมชัย  โพสต์ เฟซ กำหนดวันลต.ใหม่

" สมชัย " โพสต์ เฟซฯ,กำหนดวันลต.ใหม่, เชื่อรบ.เลือกสูตร,วันเลือกตั้งเร็ว,90 วัน คาด 20-27 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้ง โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงแนวทางการเลือกตั้ง ว่า ในวันที่ 22 เม.ย. กกต.เชิญ 70 พรรคการเมืองหารือกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส.ที่เหมาะสม จากนั้นในวันที่ 23 และ 24 เม.ย.  กกต.จะมีการประชุมและพิจารณาอาจมีประกาศรับรอง ส.ว. เพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง แต่น่าจะไม่ถึงร้อยละ 95 อย่างไรก็ตามเมื่อครบตามกฎหมายกำหนด 30 วัน คือถึงวันที่ 29 เม.ย. กกต. จะต้องรับรอง ส.ว.ส่วนที่เหลือ ให้ครบร้อยละ 95

นายสมชัย ยังระบุว่า น่าจะมีการประชุมร่วมกัน ระหว่างรัฐบาลและ กกต.
 
เพื่อกำหนดวันออกพระราชกฤษฎีการเลือกตั้งใหม่ ในช่วงระหว่างวันที่ 29 - 30 เม.ย.  โดยรัฐบาลน่าจะเลือกสูตรที่เร็วที่สุดคือ 90 วัน  จึงคาดว่า จะกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 20 หรือ 27 ก.ค. 2557

" การเลือกตั้งครั้งใหม่ ไม่น่าจะมีเหตุโมฆะ เนื่องจาก กกต.ได้กำหนดวิธีการรับสมัครด้วยวิธีการที่หลากหลาย ทำให้น่าจะมีผู้สมัครครบทุกเขต แต่การได้ ส.ส.ครบร้อยละ 95 ภายใน 30 วันหลังจากการเลือกตั้งยังเป็นปัญหา เนื่องจากต้องเลือกตั้งครบทุกหน่วยจึงจะสามารถประกาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อได้  และหากสถานการณ์ไม่เลวร้ายมาก  สภาฯน่าจะเปิดได้ในเดือน ก.ย.และมีรัฐบาลใหม่ได้ในเดือนต.ค. " นายสมชัย ระบุและกล่าวติดตลกด้วยว่า แนวทางคร่าว ๆ นี้ เป็นการมองโลกในแง่ดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์